Có những phụ nữ như thế!

    Ngày nào cũng vậy, khi hoàng hôn dần buông  xuống cho đến đêm tối mịt vẫn luôn có khoảng từ 5 đến 7 thành viên Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm mua bán người đi tuần hàng chục cây số ở những con đường ven biển để quan sát, theo dõi, nắm bắt tình hình tội phạm cũng như các đối tượng gây mất  an ninh trật tự tại địa phương, để từ đó cấp báo thông tin đến dân phòng, công an phường.. để từ đó, có những biện pháp xử lý kịp thời các đối tượng kể trên.  

    Là một phường ven biển, đa số người dân làm nghề lao động biển nên một bộ phận trình độ dân trí còn thấp. Bình Tân còn là địa phương có tình hình an ninh trật tự tương đối phức tạp, cũng như số người lao động và kết hôn với người Hàn Quốc nhiều nhất thị xã La Gi. Chính vì vậy, vào năm 2015, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Thuận quyết định chọn KP8, phường Bình Tân làm điểm để thành lập Mô hình Câu lạc bộ phòng chống mua bán người. Ban đầu, mô hình thu hút 30 chị em tham gia. Đa số chị em là cán bộ, hội viên phụ nữ nòng cốt có uy tín, có kiến thức pháp luật và khả năng tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong toàn phường… Sau 2 năm thành lập, với những hiệu quả tích cực ban đầu, đến năm 2017, mô hình được nhân rộng tại Khu phố 11 và thu hút thêm 10 chị em phụ nữ tham gia. 

    Là một trong những mô hình mang lại hiệu ứng xã hội tích cực, và có sức lan toả cao nên đã nhận được sự quan tâm hỗ trợ tích cực của các cấp Hội Phụ nữ. Đặc biệt là Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Bình Thuận thường xuyên tổ chức những buổi tập huấn kiến thức phòng chống mua bán nguời cho các chị em trong CLB.
Quá trình hoạt động, nhiều thành viên của CLB còn trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong công tác tuyên truyền về phòng chống tội phạm. Các chị đã tới tận từng gia đình để nắm bắt tình hình về những phụ nữ, thanh niên đi làm ăn xa không rõ địa chỉ, những gia đình có con tới tuổi trưởng thành chưa có việc làm, những phụ nữ thất nghiệp... Qua đó, kịp thời phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn có biện pháp giúp đỡ, tư vấn, giới thiệu việc làm nhằm giảm thiểu tối đa tình trạng bị các đối tượng xấu lợi dụng lừa gạt. Đến nay, sau 5 năm triển khai, Câu lạc bộ vẫn duy trì, phát triển và hoạt động có hiệu quả, tính thời điểm này, phường Bình Tân chưa xảy ra bất kỳ một vụ mua bán người
    Với những việc đã làm, Câu lạc bộ phòng chống tội phạm mua bán người phường Bình Tân đã thực sự trở thành địa chỉ tin cậy, không chỉ giúp chị em có kiến thức, kỹ năng phòng chống tội phạm mua bán người mà còn giúp chị em học cách bảo vệ và chăm sóc sức khỏe bản thân, nuôi dạy con tốt, xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc, tốt đẹp hơn. Và xã hội chúng ta luôn cần những phụ nữ nhiệt tình như thế, tự nguyện bỏ ra tâm sức, thời gian để mang đến sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân./.
Rạng Đông(Trung tâm VH-TT-TT La Gi)

 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang