Lễ tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực du lịch năm 2019
Lượt xem: 22049

(binhthuan.gov.vn) Tối 24/10/2019, tại thành phố Phan Thiết, UBND tỉnh Bình Thuận đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 24 năm ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 - 24/10/2019), đồng thời tôn vinh các tổ chức, cá nhân tiêu biểu năm 2019 đã có thành tích đóng góp cho sự phát triển của ngành du lịch địa phương. Đến dự buổi lễ, có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Cách đây 24 năm, vào ngày 24/10/1995, hiện tượng thiên nhiên Nhật thực toàn phần diễn ra tại Phan Thiết đã hội tụ du khách trong và ngoài nước đến chiêm ngưỡng, tạo bước ngoặt quan trọng cho sự vươn lên đầy ấn tượng của Du lịch Bình Thuận, tạo tiền đề để Bình Thuận trở thành một trọng điểm du lịch quốc gia. Từ đó, ngày 24/10 hàng năm được chọn là Ngày Du lịch Bình Thuận.

Trong năm 2019, khách du lịch đến với Bình Thuận tăng bình quân trên 12%/năm, khách quốc tế tăng bình quân gần 14%/năm, doanh thu từ khách du lịch tăng bình quân 19%/năm, GRDP du lịch ước chiếm tỷ trọng 9,8% GRDP của tỉnh. Năm 2019 cũng là năm đánh dấu sự nỗ lực toàn diện của Bình Thuận trong việc xúc tiến đầu tư, thu hút những nguồn đầu tư mới là những nhà đầu tư chiến lược, có tiềm lực tài chính và kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch.

Tháng 12/2018, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 1772/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Mũi Né, tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 làm cơ sở để phát triển Khu du lịch Mũi Né trở thành một điểm đến hấp dẫn, đóng vai trò quan trọng trong hệ thống du lịch của vùng du lịch Duyên hải Nam Trung Bộ và cả nước. Cùng với đó, tỉnh Bình Thuận đã và đang nỗ lực triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 25/10/2016 của Tỉnh ủy về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đồng thời, để du lịch phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh nhằm sớm đạt mục tiêu trở thành Trung tâm du lịch - thể thao biển mang tầm quốc gia, một trong những điểm đến hàng đầu của khu vực châu Á - Thái Bình Dương, UBND tỉnh đã mời tập đoàn Mc Kinsey & Company tư vấn chiến lược phát triển du lịch trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa nhấn mạnh, ngành du lịch tỉnh nhà đạt được những thành tựu vượt bậc trong thời gian qua là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo tập trung của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và trách nhiệm của các cấp ngành, các địa phương trong tỉnh. Bên cạnh đó, phải kể đến sự tâm huyết của các nhà đầu tư, sự năng động trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch, cùng với sự hỗ trợ tích cực, có hiệu quả của các đơn vị lữ hành, các cơ quan truyền thông báo chí, truyền hình và nhân dân địa phương với du lịch Bình Thuận.

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa ghi nhận và trân trọng cảm ơn những đóng góp to lớn của những cá nhân, tổ chức đã có thành tích xuất sắc trong việc phát triển du lịch của tỉnh Bình Thuận.



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân và đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực du lịch

Nhân kỷ niệm 24 năm ngày Du lịch Bình Thuận, UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân và đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương năm 2019.

Nhân dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng trao tặng Giấy chứng nhận cho các cá nhân và đơn vị có thành tích xuất sắc, góp phần tích cực cho sự nghiệp phát triển Du lịch Bình Thuận 2019./.


Hữu Tri

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1