Bình Thuận: Nhiều khu du lịch thu hút khách dịp lễ 30/4 và 1/5
Lượt xem: 2626

 

 

(binhthuan.gov.vn) Là một tỉnh ven biển cực Nam Trung Bộ, với khí hậu 300 ngày nắng trong năm và 192 km bờ biển với nhiều bãi biển đẹp, cảnh quan thơ mộng, môi trường trong lành, giàu bản sắc văn hóa… Bình Thuận từ lâu đã được xem là một điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước.

 

Dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 05 ngày liên tục, từ ngày 29/4 - 3/5. Đây là cơ hội để du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Thuận nói riêng đón một lượng lớn khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng. Đặc biệt, sự kiện cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết về đích đúng dịp lễ cùng chuỗi hoạt động sôi nổi xuyên suốt trong Năm Du lịch quốc gia 2023 đã khiến ngành du lịch Bình Thuận “nóng” hơn bao giờ hết. Theo dự báo, sẽ có khoảng 160.000 lượt khách, gấp đôi so với con số 80.000 lượt khách năm trước, đến tham quan, du lịch Phan Thiết – Bình Thuận trong dịp nghỉ lễ năm nay. Lượng khách đến Bình Thuận đa số là khách nội địa đến từ thành phố Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Bình Dương, Đồng Nai, các tỉnh Tây Nam bộ, Hà Nội… Riêng khách quốc tế hầu hết nghỉ dưỡng tại khu du lịch Hàm Tiến – Mũi Né, đông nhất là khách đến từ Hàn Quốc, Nhật, Đức, Mỹ, Nga, Úc…

 

 

Tính riêng thời điểm từ 30/4 - 3/5, khu vực Hàm Tiến - Mũi Né đã kín phòng, công suất xấp xỉ trên 90%, có resort đạt 100% như Centara Mirage Muine. Ngoài các khu du lịch cao cấp, các khu du lịch cộng đồng tại Hòn Rơm - Mũi Né cũng đã được đặt chỗ hết cho các ngày từ 29/4 - 2/5.

 

Mặc dù nhu cầu đặt phòng tại Phan Thiết dịp lễ khá cao nhưng nhìn chung giá phòng và dịch vụ chỉ tăng từ 5 - 10%. Bởi theo một số doanh nghiệp, lượng phòng nghỉ dịp này phần lớn được khách hàng đặt từ đầu năm nên giá ổn định. Mặt khác, doanh nghiệp luôn muốn chủ động giữ giá cả dịch vụ nên không có biến động nhiều trong những ngày nghỉ lễ sắp tới.

 

 

 

Tình hình “cháy phòng” cũng xảy ra tại khu vực Tiến Thành. Đơn cử như tại Đô thị NovaWorld Phan Thiet, hai resort đã đi vào vận hành gồm Movenpick Resort Phan Thiet và Radisson Resort Phan Thiet đã được lấp đầy 100% trong khi các biệt thự đã bàn giao thuộc phân khu Florida đã được khách thuê giữ chỗ từ trước cả tháng. Theo ghi nhận, đến nay dự án NovaWorld Phan Thiet đã bàn giao hàng nghìn sản phẩm cho nhà đầu tư và những căn biệt thự đã hoàn thiện nội thất có tỷ suất cho thuê khá ổn định.

 

Ông Trần Trịnh Thanh Long, cư dân đã nhận bàn giao biệt thự và đưa vào khai thác lưu trú từ tháng 2/2023 tại NovaWorld Phan Thiet cho biết, căn biệt thự của anh và các căn trong khu Florida hầu như luôn được booking trước gần 1 tháng cho những dịp lễ lớn và thường xuyên được lấp đầy dịp cuối tuần.

 

Trên địa bàn xã Tiến Thành còn có khách sạn Movenpick với gần 250 phòng cũng thông báo đạt công suất 100% trong dịp lễ.

 

 

 

Về hướng Hàm Thuận Nam, các khu du lịch cũng đã được khách đặt kín phòng trong các ngày cao điểm từ 29/4 - 1/5. Một điểm mới của du lịch Hàm Thuận Nam dịp này là dịch vụ tham quan mô hình “nông nghiệp sạch” tại Trang trại Bình An (xã Thuận Quý). Mùa du lịch này, Bình An sẽ mở cửa đón khách tham quan với vé vào cổng 100.000đồng/người lớn và 50.000 đồng/trẻ em. Tại đây, du khách có thể tham quan, trải nghiệm vườn dưa lưới đang mùa thu hoạch, vườn nho giống ngoại nhập, vườn thanh long vàng Tổ Yến, vườn trái cây hữu cơ… Bên cạnh tham quan, du khách còn được giới thiệu về xuất xứ, kỹ thuật trồng và chăm sóc, hướng dẫn thu hoạch trái cây tại vườn, thưởng thức trái cây tươi và nước ép nguyên chất từ dưa lưới... 

 

Theo số liệu thống kê, năm 2022 Bình Thuận đón trên 5,7 triệu lượt khách, đóng góp doanh thu khoảng 13.680 tỷ đồng, tăng gấp 3,3 lần so với cùng kỳ năm trước. Với sự tập trung đầu tư vào công tác quảng bá, xúc tiến du lịch và sự đa dạng của các hoạt động, sản phẩm du lịch trong Năm Du lịch quốc gia, tỉnh Bình Thuận kỳ vọng sẽ đón trên 6,5 triệu lượt du khách trong năm 2023, duy trì tăng trưởng các thị trường khách quốc tế trọng điểm và tiềm năng.

Phạm Huệ

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1