Chuẩn bị lồng đèn đón Tết trung thu

Còn khoảng ít ngày nữa là đến Tết trung thu, trong những ngày này, gia đình bà Nguyễn Thị Thu, thôn Quý Hải xã Long Hải lại tất bật để chuẩn bị các vật liệu làm lồng đèn bán cho các em học sinh, những chiếc đèn rực rỡ đủ sắc màu đã tạo không khí một mùa Tết trung thu đã đến gần.

Gia đình bà Nguyễn Thị Thu thôn tại Quý Hải xã Long Hải đã có truyền thống làm lồng đèn được 7 năm. Dù thời gian không dài, nhưng gia đình bà vẫn luôn tâm huyết với nghề làm lồng đèn Tết trung thu. Những ngày này, gia đình bà Thu như nhộn nhịp hẳn lên, những chiếc lồng đèn được làm bằng giấy kiếng bóng đã hoàn thành kịp tiến độ theo đơn đặt hàng của khách.

Để làm được một chiếc lồng đèn trung thu truyền thống cần trải qua rất nhiều công đoạn, từ khâu làm khung, làm hồ dán, tạo hình, dán giấy kiếng bóng, vẽ trang trí thì đòi hỏi người làm nghề phải tỉ mỉ, khéo léo từng chi tiết nhỏ để có thể cho ra các sản phẩm với những hình ảnh, màu sắc độc đáo, phong phú đáp ứng được nhu cầu thì hiếu của các cháu thiếu nhi.

Theo bà Thu, năm nay nguyên liệu từ tre, giấy kiếng bóng, kẽm… đều tăng nên sản phẩm lồng đèn của gia đình làm ra như lồng đèn ngôi sao, lồng đèn con cá, búp măng non đều tăng nhẹ so với những năm trước. Mỗi sản phẩm lồng đèn có giá từ 150.000 - 180.000 đồng, tùy theo kích cỡ sản phẩm mà có giá bán khác nhau. Ngoài việc nhận làm lồng đèn thì gia đình bà cũng nhận trang trí các lồng đèn cũ như lồng đèn tập thể lớp, lồng đèn cá nhân học sinh.

Tết trung thu là ngày Tết của trẻ em nên không thể thiếu đi những chiếc lồng đèn ông sao truyền thống, đây là biểu tượng tạo nên giá trị văn hóa không thể phai mờ trong ký ức của tuổi thơ. Vì vậy khi đến mùa trung thu mỗi em học sinh, mỗi cháu thiếu nhi đều được trang bị một chiếc lồng đèn ưng ý để cùng nhau đón một mùa trung thu thật vui vẻ và hạnh phúc.

                                                         Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang