Phát triển kinh tế từ nguồn vốn vay NHCSXH huyện

Những năm qua, nhờ có chính sách hỗ trợ của Chính phủ, nhân dân trên địa bàn huyện Phú Quý đã được tiếp cận được các nguồn vốn vay ưu đãi với lãi suất thấp từ Ngân hàng chính sách xã hội để đầu tư buôn bán, kinh doanh phát triển kinh tế. Những đồng vốn này thực sự là đòn bẩy giúp nhiều gia đình có điều kiện vươn lên làm giàu.

Đây là gia đình anh Nguyễn Hữu Lợi thôn Thương Châu xã Ngũ Phụng một trong những hộ phát triển kinh tế từ nguồn vốn vay NHCSXH huyện. Nhờ sự giới thiệu của tổ vay vốn tại địa phương, năm 2015 gia đình anh Lợi đã mạnh dạng vay 50 triệu đồng từ nguồn vốn giải quyết việc làm của NHCSXH để đầu tư buôn bán hải sản phát triển kinh tế gia đình.

Lúc đầu mới đi vào hoạt động kinh doanh gia đình anh cũng gặp nhiều khó khăn, do chưa có nhiều khách hàng thân thiết. Nhưng nhờ chịu khó làm ăn, tìm tòi học hỏi những người bạn làm trước và biết cách sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, từ chỗ một kho đông lạnh, giờ gia đình anh đã có thêm 2 kho đông lạnh dùng để chứa mực và cá. Gia đình anh chủ yếu kinh doanh hàng đông lạnh xuất đi vào đất liền để tiêu thụ. Nhờ sản phẩm làm ra luôn đạt chất lượng và uy tín nên được khách hàng tin tưởng. Vì vậy, cứ 4-5 ngày là gia đinh anh sẽ xuất hàng vào đất liền cho khách hàng. Nhờ buôn bán thuận lợi đã giúp gia đình anh có nguồn thu nhập ổn định, cuộc sống gia đình khá giả hơn trước; với tính cần cù, chịu khó làm ăn, gia đình anh đã tích góp được một số vốn và sắm sửa, trang bị được một số đồ dùng sinh hoạt trong gia đình.

Pv: anh Ngô Văn Đúng, phó Giám đốc NHCSXH huyện

Không chỉ gia đình anh Lợi, những năm qua, đã có không ít hộ dân trên địa bàn huyện phát triển kinh tế từ nguồn vốn vay ưu đãi này. Hoạt động tín chấp của Ngân hàng CSXH thông qua các tổ chức chính trị - xã hội nhận uỷ thác như: Hội phụ nữ, Hội cựu chiến binh, Hội Nông dân, Đoàn thanh niên đã giúp nguồn vốn vay đến gần hơn với người dân, qua đó giúp họ có điều kiện tiếp cận với nguồn vốn vay, phát huy hiệu quả trong phát triển kinh tế hộ gia đình.

Công tác phối hợp giữa Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện với chính quyền địa phương và các hội, đoàn thể nhận ủy thác ngày càng chặt chẽ đã góp phần cùng địa phương thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu chung, tạo ra nhiều việc làm mới, nâng cao nhận thức của người dân trong việc phấn đấu vươn lên phát triển kinh tế, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

                                                                    Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang