Đối thoại trực tiếp giữa người dứng dầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân

Đảng ủy xã Ngũ Phụng, vừa tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương với người dân năm 2022.

Tại buổi hội nghị đại diện lãnh đạo địa phương xã Ngũ Phụng đã báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội, ANQP trong 10 tháng và nhiệm vụ giải pháp của những tháng còn lại của năm 2022. Tập thể lãnh đạo, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã Ngũ Phụng đã tập trung chỉ đạo, điều hành quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội đảm bảo thực hiện có hiệu quả “Mục tiêu kép” vừa chống dịch bệnh Covid-19, vừa phục hồi kinh tế - xã hội trên cơ sở khai thác, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, tiềm năng, lợi thế tại địa phương. Công tác thu ngân sách, duy trì giữ chuẩn nông thôn mới … được tập trung chỉ đạo. Các hoạt động văn hóa xã hội, công tác y tế, giáo dục được quan tâm chỉ đạo thực hiện có hiệu quả, chuyển biến tích cực. An ninh quốc phòng và trật tự an toàn xã hội được giữ vững và đảm bảo.

 Qua nghe kết quả báo cáo đa số người dân rất đồng tình và vui mừng với những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Tuy nhiên, tại Hội nghị vẫn có một số ý kiến của người dân trao đổi cần được các ngành quan tâm như: Chính quyền địa phương cần thường xuyên thông tin đến nhân dân những nhiệm vụ, công trình mà địa phương sẽ thực hiện trong thời gian tới; hiện nay do công nhân thu gom rác không vào các đường hẻm để lấy rác nên người dân thường đem rác ra nơi tập kết quá sớm gây bốc mùi hôi thối làm ảnh hưởng đến những người xung quanh; tình trạng người dân nuôi chó thường thả rong ra đường tha, lôi, phóng uế bừa bãi làm mất vệ sinh, đồng thời gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông; cần có một hướng dẫn cụ thể về việc xây dựng lều trại trên đất nông nghiệp, vì hiện nay rất nhiều người dân tự phát cải hoán đất nông nghiệp xây dựng với nhiều hình thức, kiểu cách khác nhau, tránh tình trạng người xây được, người không xây được; đội thu gom rác của Ban quản lý công trình công cộng huyện khi lấy rác cần phải xử lý sạch sẽ số rác rơi vãi ra xung quanh và để thùng rác lại ngay vị trí ban đầu.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn cởi mở, đại diện lãnh đạo địa phương xã Ngũ Phụng và dại diện các ngành đã lắng nghe, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của nhân dân. Đồng thời, trả lời những vấn đề mang tầm địa phương giải quyết được; còn những ý kiến, kiến nghị thuộc các ngành của tỉnh, huyện địa phương ghi nhận và sẽ có văn bản gửi các ngành liên quan trong thời gian sớm nhất.

                                                       Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang