Hướng nghiệp cho học sinh Ngô Quyền

Sáng ngày 11/11, Huyện đoàn Phú Quý phối hợp với Câu lạc bộ tiếng anh vì cộng đồng tỉnh Bình Dương tổ chức hướng nghiệp cho học sinh Trường THPT Ngô Quyền. Tham dự buổi hướng nghiệp có đồng chí Nguyễn Thị Thơm, Bí thư Huyện đoàn Phú Quý, thầy Lê Quang Trọng, phó Hiệu Trưởng trường THPT Ngô Quyền.

Tại buổi hướng nghiệp, anh Trương Chấn Sang đại diện Câu lạc bộ tiếng anh vì cộng đồng tỉnh Bình Dương đã chia sẻ đến các em học sinh về 8 loại hình thông minh trên thế giới do Tiến sĩ Howard Gardner – một nhà tâm lý học kiêm giáo sư khoa học thần kinh tại Đại học Harvard, đã nghiên cứu và đưa ra một lý thuyết về "Đa trí tuệ" và ví dụ thực tế cho từng loại hình cụ tể để các em có thể hình dung rõ ràng hơn và biết mình thuộc loại hình thông minh nào, từ đó có sự lựa chọn đúng đắn nhất cho nghề nghiệp tương lai của mình sau này.

Bên cạnh đó, các em học sinh còn được hướng dẫn cách vận dụng công thức 4X gồm (năng lực - sở thích - nhu cầu xã hội - ý nguyện gia đình) về lựa chọn ngành nghề cũng được chia sẻ để các em có cái nhìn thực tế hơn về tầm quan trọng của việc lựa chọn và theo đuổi một ngành nghề trong tương lai. 

Ngoài ra, các em học sinh được trực tiếp trao đổi giao lưu và đặt ra những câu hỏi mà mình quan tâm như: việc chọn ngành, chọn nghề phù hợp với năng lực bản thân; bí quyết học tập để đạt hiệu quả cao trong kỳ học. Với những thắc mắc đó đã được anh Trương Chấn Sang giải đáp, chia sẻ kinh nghiệm trong việc học tập và định hướng cho các em cách chọn nghề phù họp với bản thân của mình.

                                                      Trúc Sinh – Anh Tuấn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang