Khỉ xổng chuồng ra ngoài, tấn công 7 trẻ em

Khoảng 1 tháng nay người dân huyện Phú Quý rất hoang mang, lo lắng vì phát hiện một con khỉ nuôi xổng chuồng ra ngoài thường lẻn vào nhà dân lục lọi đồ đạc tìm thức ăn và cắn trẻ em.

Pv. 3-4 người dân Khỉ xổng chuồng ra ngoài, gây hoang mang cho người dân

Từ ngày 6/7 đến nay đã có 7 trường hợp bị khỉ cào, cắn gây thương tích phải đến Trung tâm y tế quân dân y huyện Phú Quý tiêm vaccine phòng dại chủ yếu là trẻ em từ 2 -13 tuổi.  Trong đó xã Long Hải có 5 trường hợp, xã Ngũ phụng có 1 trường hợp và xã Tam Thanh có 1 trường hợp. 

Được biết đây là con khỉ của gia đình ông Nguyễn Văn Thi ở thôn Phú Long xã Long Hải đứt dây xích và đi khỏi nhà hơn 1 tháng nay.

Trước việc khỉ bị xổng chuồng ra ngoài phá phách, gây thương tích cho nhiều người khiến người dân bức xúc. Chính quyền địa phương cũng đang phối hợp với các ngành chức năng tìm phương án để có hướng xử lý hiệu quả nhất.

Trong thời gian này, người dân trên huyện nếu phát hiện khỉ đi tự do ngoài đường, cần báo ngay đến cơ quan chức năng gần nhất. Đặc biệt, trẻ em tuyệt đối không đến gần chọc phá để tránh tình trạng khỉ gây thương tích.

Bích Dung

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Designed by VNPT
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang