Đức Tài: Ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” ​

 

Ngày 30/9/2022, Ủy ban nhân dân thị trấn Đức Tài tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” tại tổ 7, khu phố 9. Đây là mô hình điểm của thị trấn Đức Tài nói riêng và của huyện Đức Linh nói chung.

Tổ 7, khu phố 9, thị trấn Đức Tài là khu dân cư tập trung nhiều hộ gia đình sản xuất, kinh doanh là đầu mối giao thương trao đổi mua bán ở địa phương và các vùng lân cận; có tuyến giao thông liên tỉnh, liên huyện, tập trung nhiều người qua lại. Tổ 7, khu phố 9 có tổng diện tích thực tế là 4.675m2, có tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi dài 205m; có 32 hộ gia đình với 134 khẩu; 32 hộ gia đình này kết hợp với kinh doanh, sản xuất. Tham gia tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy 11 hộ/ 25 người. Trong đó, có 1 tổ trưởng; 2 tổ phó; 22 tổ viên. Tổ được trang bị 10 bình phòng cháy chữa cháy, 11 bộ nội quy tiêu lệnh, 1 búa tạ, 1 kềm động lực, 1 máy khò lửa phá cửa, 11 bộ chuông báo động. Toàn bộ kinh phí là xã hội hóa.

Mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” góp phần quan trọng trong công tác phòng ngừa, kịp thời ngăn chặn các vụ liên quan đến cháy, nổ, không để xảy ra tình trạng cháy, nổ gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng, tài sản của nhân dân. Xác định công tác phòng cháy chữa cháy phải thực hiện thường xuyên, liên tục, nên đòi hỏi phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị với quyết tâm cao nhất, bởi hậu quả khi xảy ra cháy, nổ là hết sức nghiêm trọng.

 

                                                                                                Ngọc Hùng

 

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang