LAN TỎA “VĂN HÓA ĐỌC” VỚI NHIỀU HOẠT ĐỘNG BỔ ÍCH

Hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, trong những năm học qua, trường Tiểu học Bình Tân 1 đã quan tâm đến việc phát triển văn hóa đọc thông qua việc xây dựng mô hình Thư viện xanh, Thư viện thân thiện góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong học sinh.

Việc tạo nên những không gian mở cho hoạt động đọc sách đã và đang được thực hiện tại nhiều trường học trên địa bàn thị xã. Riêng tại trường Tiểu học Bình Tân 1 đã không ngừng đổi mới với nhiều hoạt động ngoài trời thú vị như giới thiệu, triển lãm, tìm hiểu về sách... giúp các em học sinh tiếp cận với sách trong không gian vui tươi, bổ ích, qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả của thư viện, lan tỏa văn hóa đọc cũng như tạo “cầu nối” tri thức cho cho các em.

Trong số đó, phải kể đến chương trình “Ngày hội đọc sách” với sự phối hợp của Thư viện tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan được diễn ra vào cuối tháng tư vừa qua với nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích. Bên cạnh được tiếp cận với nhiều thể loại sách thiếu nhi, sách lịch sử, sách về Bác Hồ; sách tham khảo về kỹ năng sống, truyện tranh… các em còn được giao lưu văn nghệ, viết cảm nhận về những cuốn sách đã đọc, cùng với nhiều trò chơi đố vui về sách…

Hơn 1.000 đầu sách được bố trí tại các góc trưng bày hay góc thư viện xanh của trường trở nên sôi nổi khi thu hút khá đông học sinh, bởi không gian rộng mở, rợp bóng cây xanh, gần gũi với thiên nhiên. Việc chủ động và dễ dàng lựa chọn những cuốn sách với chủ đề yêu thích phù hợp với lứa tuổi cũng giúp các em luôn cảm thấy thoải mái khi tiếp cận với sách.

Ngày hội trở thành sân chơi lành mạnh, giúp các em học sinh của trường hiểu hơn về vai trò và tầm quan trọng của sách, tìm thấy được nhiều điều hay và bổ ích thông qua mỗi trang sách, phát triển thêm vốn kỹ năng sống cho bản thân mình.

Từ các hoạt động thiết thực, bổ ích như trên, phong trào đọc sách tại trường Tiểu học Bình Tân 1 được duy trì và phát triển, qua từng năm học, các em được tiếp cận thường xuyên với sách, tích cực trau dồi việc đọc sách. Qua đó, phát triển tư duy sáng tạo và hình thành các chuẩn mực ứng xử văn hóa cho các em ngay từ nhỏ.

Có thể nói, việc tạo ra nhiều không gian đọc sách đa dạng với nhiều hoạt động bổ ích cho học sinh tại trường Tiểu học Bình Tân 1 đã mang lại hiệu quả tích cực, không chỉ khơi dậy niềm đam mê và hình thành thói quen đọc sách, lan tỏa “văn hóa đọc” trong học đường mà còn tạo ra một sân chơi lành mạnh, môi trường giao lưu, học tập, trao đổi kiến thức thông qua sở thích đọc sách của các em học sinh./.

Minh Duyên – Văn Dũng

          ( Trung tâm VH – TT – TT La Gi)

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang