Kế hoạch triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền Cuộc vận động với nhiều hình thức, nội dung phù hợp. Khơi dậy niềm tự hào dân tộc của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức các cấp, người lao động, các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn, từ đó tích cực hưởng ứng tham gia Cuộc vận động, góp phần đạt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế. Triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, có tính khả thi hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại, thiết lập kênh phân phối hàng hóa, phát triển thị trường nội địa; mở rộng kênh phân phối, quảng bá sản phẩm hàng hóa qua ứng dụng thương mại điện tử đến người tiêu dùng. Phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, địa phương trong công tác triển khai, phối hợp thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới. Vừa qua UBND huyện ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 28/CT-TTg, ngày 26 tháng 10 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

Công tác thông tin, tuyên truyền

Phải xác định Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là Cuộc vận động) là hoạt động lâu dài. Tiếp tục phổ biến, quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03 -CT/TW, ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; Chỉ thị số 28/CT-TTg, ngày 26/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động trong tình hình mới và Kế hoạch số 35/KH-BCĐCVĐ, ngày 11/10/2021 của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Ban Bí thư về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động trong tình hình mới. Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động để người tiêu dùng trong và ngoài nước biết, hiểu, đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, khả năng sản xuất, kinh doanh; thực hiện các giải pháp thích hợp để khuyến khích, định hướng tiêu dùng và vận động nhân dân tích cực sử dụng hàng Việt Nam.

Vận động hỗ trợ doanh nghiệp tham gia Cuộc vận động

 Tiếp tục tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp trên địa bàn huyện nhận thức rõ vai trò, lợi ích và hiệu quả của việc tham gia Cuộc vận động, trách nhiệm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; từng bước xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam không chỉ tại thị trường trong nước mà còn từng bước vươn ra thị trường khu vực và thế giới. Vận động các doanh nghiệp, người sản xuất, kinh doanh khi thực hiện các dự án, công trình thì ưu tiên mua sắm, sử dụng máy móc, thiết bị, vật tư, nguyên liệu trong nước đã sản xuất được và dịch vụ trong nước bảo đảm chất lượng. Công bố thường xuyên, kịp thời danh mục quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn quốc gia mới ban hành; thông tin chính thức về diễn biến thị trường, giá cả các mặt hàng thiết yếu, nhất là hàng hóa sản xuất trong nước trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước

Triển khai các chính sách, đẩy mạnh công tác hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại, kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam; thiết lập các kênh phân phối hàng hóa, phát triển thị trường nội địa; ứng dụng thương mại điện tử trong công tác mở rộng thị trường trong và ngoài nước; kiểm tra, kiểm soát thị trường; tăng cường các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

                                                                                                            VHTT

  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang