Đồng chí Lê Thị Bích Liên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Trần Ngọc Diệp – Phó Bí thư Huyện ủy đi thực tế kiểm tra công tác quản lý, bảo vệ rừng

Trong hai ngày 11 và 12/3, đoàn công tác của huyện gồm: đồng chí Lê Thị Bích Liên -  Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Trần Ngọc Diệp – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện và lãnh đạo một số cơ quan, phòng ban của huyện đã tổ chức đi thực tế kiểm tra công tác quản lý, bảo vệ rừng tại khu vực rừng giáp ranh huyện Hàm Thuận Bắc và rừng phòng hộ sông Móng Capet. Cùng đi còn có lực lượng của Hạt Kiểm lâm huyện và Ban Quản lý rừng phòng hộ Sông Móng Capet.

    Xuất phát tại Khu di tích căn cứ tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống mỹ tại huyện Hàm Thuận Bắc, Đoàn công tác đã băng hơn 2km rừng thuộc địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc để đến kiểm tra rừng tại các tiểu khu 254, 257 của xã Mỹ Thạnh, trong đó tiểu khu 254 là khu vực giáp ranh giữa huyện Hàm Thuận Nam với huyện Hàm Thuận Bắc. Các khu vực này là rừng được giao cho Ban quản lý rừng phòng hộ sông Móng Capét quản lý. Tại các khu vực kiểm tra, lãnh đạo huyện đã đánh giá công tác bảo vệ rừng ổn định, tình hình rừng phát triển tốt. Hệ thực vật ở đây còn khá phong phú với cây gỗ khá lớn, cao hàng chục mét. Đánh giá cao sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương và các đơn vị chủ rừng trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Qua đó lãnh đạo huyện chỉ đạo lực lượng bảo vệ rừng của huyện, Ban quản lý rừng phòng hộ sông móng Capét và chính quyền địa phương trong thời gian tới cần tiếp tục phối hợp thực hiện tốt hơn nữa công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng, nhất là triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy rừng mùa khô; vận động người dân tham gia nhận khoán bảo vệ rừng, trồng rừng;  xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Lâm nghiệp… nhằm để rừng luôn được bảo vệ phát triển. Bởi giữ rừng là giữ cho tương lai.  

Huyện Hàm Thuận nam có hơn  37.086 ha tự nhiên và hơn 6.499 ha rừng trồng (cuối năm 2021). Trong thời gian qua, để thực hiện nghiêm việc bảo vệ rừng, ngoài chỉ đạo quyết liệt các giải pháp, các đồng chí lãnh đạo huyện còn thường xuyên tổ chức các đoàn công tác để đi kiểm tra thực tế rừng trên toàn huyện. Thông qua hoạt động kiểm tra, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện có thêm thông tin, phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo về những giải pháp bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng  tại huyện.

Ngọc Phu

Tin liên quan
  • Nhân giống lươn mang lại kinh tế khá
  • Vui mùa lúa mới
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang