Hội LHPN xã Phú Lạc ra mắt mô hình “ Tổ Phụ nữ tuyên truyền phòng, chống xâm hại trẻ em”

Sáng ngày 25/8/2022, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Phú Lạc tổ chức ra mắt mô hình “Tổ phụ nữ tuyên truyền phòng, chống xâm hại trẻ em”. Đây là xã đầu tiên xây dựng mô hình dưới sự hướng dẫn của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tuy Phong.

Tại buổi ra mắt, đã công bố các Quyết định về việc thành lập mô hình; thành lập Ban chỉ đạo xây dựng mô hình; thành viên tham gia; thông qua quy chế hoạt động của mô hình.

Mô hình “Tổ phụ nữ tuyên truyền phòng, chống xâm hại trẻ em” của Hội Phụ nữ xã Phú Lạc có 10 thành viên, là những hội viên phụ nữ và người có uy tín sinh sống trên địa bàn xã. Mô hình hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự giác, bình đẳng, phát huy sức mạnh của hội viên, thành viên trong việc tham gia tuyên truyền phòng chống xâm hại trẻ em tại cộng đồng dân cư. 

Các thành viên tham gia mô hình có nhiệm vụ nắm tình hình việc chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của chính quyền địa phương về công tác phòng, chống xâm hại trẻ em, như: Xâm hại tình dục trẻ em, bạo lực trẻ em; ngược đãi, hành hạ trẻ em; mua bán trẻ em;…; việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ trẻ em trong nội bộ nhân dân ở khu dân cư thuộc thôn mình quản lý để kịp thời có biện pháp tuyên truyền, vận động, thuyết phục, hòa giải;… Đồng thời, tuyên truyền cho người thân trong gia đình, nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về việc phòng chống xâm hại trẻ em, tuyên truyền giáo dục về ý thức cảnh giác, phát hiện sớm, tự phòng ngừa các hoạt động xâm hại tình dục và hỗ trợ tư vấn pháp lý khi cần thiết cho gia đình và trẻ em. Cùng với đó, tích cực tham gia các hoạt động nhằm phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm phạm quyền trẻ em; phát hiện, kịp thời thông báo cho cơ quan chức năng các thông tin về hành vi xâm hại trẻ em góp phần ổn định an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.

Cũng nhân dịp này, Hội LHPN huyện Tuy Phong đã tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng, công tác tuyên truyền phòng, chống xâm hại trẻ em với các nội dung như: Luật trẻ em; kỹ năng nhận diện phòng chống xâm hại tình dục trẻ em; các hành vi nghiêm cấm; các hình thức xâm hại, bạo lực, bóc lột trẻ em … cho các hội viên phụ nữ xã Phú Lạc.

                                                     Kim Anh  - Trung tâm VHTT-TTTH Tuy Phong

Kim Anh - Trung tâm VHTT-TTTH Tuy Phong
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang