Người cựu chiến binh trẻ làm tốt công tác hội.

Bản thân là cựu chiến binh bước ra từ quân ngũ, với tinh thần của một người lính Cụ Hồ, sự xông xáo nhiệt tình mong muốn được cống hiến, mới chỉ ngoài 30 và là một trong những Chủ tịch Hội Cựu chiến binh trẻ tuổi nhất, anh Nguyễn Quang Triều – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thị trấn Phan Rí Cửa luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Lúc chúng tôi có mặt cũng là lúc anh đang sinh hoạt thường niên với Hội Cựu chiến binh Khu phố Minh Tân 2 xoay quanh mô hình tự phòng, tự quản của Khu phố. Quay trở lại thời điểm cách đây 8 năm tức là năm 2011, Khu phố Minh Tân 2 được xem là điểm đen về an ninh trật tự của thị trấn Phan Rí Cửa, là nơi họp mặt của đủ loại tội phạm ảnh hưởng đến đời sống yên bình của nhân dân. Trước tình hình đó, bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, phối hợp với lực lượng Công an, Biên phòng, Hội Cựu chiến binh thị trấn đã thành lập mô hình tự phòng, tự quản tại khu phố với sự tham gia của các cựu chiến binh. “Ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”, đó là câu nói của người dân địa phương khi bước đầu mô hình đi vào hoạt động. Không kinh phí, không hỗ trợ nhưng các thành viên trong tổ không quản nhọc nhằn, khó khăn, “ăn nắng nằm sương”, bám sát địa bàn và điểm sáng về phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc cũng bắt đầu từ đây. Trong 8 năm nhờ sự phối hợp của các lực lượng với 49 vụ án được phá, 67 đối tượng bị bắt giữ, địa bàn khu phố được trong sạch, đời sống người dân yên bình. Trước những kết quả đó, mô hình tự phòng, tự quản tại khu phố Minh Tân 2 được các cấp hội trong huyện, tỉnh và trung ương trao tặng nhiều bằng khen. Để có được kết quả như hôm nay ngoài sự nỗ lực của các thành viên trong tổ mô hình còn là sự đoàn kết nhất trí của Ban Thường vụ Hội Cựu chiến binh thị trấn đặc biệt là sự hỗ trợ, vận động của Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh. Năm 2017, anh Nguyễn Quang Triều được giao trọng trách làm Chủ tịch Hội, anh luôn cố gắng để giúp đỡ, vận động các thành viên trong tổ tiếp tục vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Tính đến thời điểm hiện tại thị trấn Phan Rí Cửa có 17 chi hội CCB với khoảng 270 thành viên. Qua từng năm công tác phát triển hội viên luôn được chú trọng và phát triển. Ngoài làm tốt công tác của Hội, bản thân anh Nguyễn Quang Triều còn làm tốt các công tác khác được cấp trên giao như vận động người dân mua bảo hiểm y tế…Không dừng lại ở đó anh còn tham gia các cuộc họp của Hội CCB các cấp, các địa phương tổ chức từ đó tiếp thu nhiều mô hình hay trong quản lý để vận dụng vào địa phương. Một điểm sáng nữa khi nói về anh Nguyễn Quang Triều – Chủ tịch Hội CCB thị trấn Phan Rí Cửa đó là tinh thần nhiệt huyết tham gia các phong trào của địa phương. Tính đến thời điểm này tổng cộng anh đã hiến máu trên 37 lần. Bên cạnh đó anh còn tham gia vào mô hình ngân hàng máu sống của địa phương cũng như của huyện để kịp thời cho máu cứu giúp bệnh nhân trong những hoàn cảnh nguy cấp bất kể dù ngày hay đêm. Anh thực sự là một tấm gương sáng trong phong trào Cựu Chiến binh thị trấn Phan Rí Cửa./.

                        Phi Hải - Đài Tuy Phong.

        
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang