CHUNG KẾT LIÊN HOAN “TÌNH KHÚC BOLERO” TỈNH BÌNH THUẬN LẦN THỨ III NĂM 2020
Lượt xem: 1857
Ngày 28/01/2020 (nhằm mùng 4 tết Canh Tý) tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh Bình Thuận diễn ra đêm Chung kết xếp hạng Liên hoan “Tình khúc Bolero” tỉnh Bình Thuận lần thứ III năm 2020. Đến tham dự có ông Nguyễn Đức Hòa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận; ông Hồ Trung Phước – UVBTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thu Sơn – UVBTVTU, Bí thư Thành ủy Phan Thiết; ông Ngô Minh Chính – Giám đốc Sở VHTT&DL Bình Thuận, cùng rất nhiều khán giả trong và ngoài tỉnh đến xem và cổ vũ cho các thí sinh.

Khẳng định sức hút từ những ngày đầu ra thông báo (tháng 9/2010), hơn 200 thí sinh trên cả nước đã đăng ký tham gia. Việc mở rộng độ tuổi (từ 14 – 55) đã giúp cho nhiều thí sinh yêu thích dòng nhạc đại chúng này có cơ hội tham gia một sân chơi lành mạnh và bổ ích. Sau 3 vòng thi: Sơ khảo, Vòng Loại, Song đấu, 10 thí sinh xuất sắc nhất tranh tài tại vòng Chung kết xếp hạng, dưới sự đánh giá của 5 vị Ban Giám khảo: Nhạc sĩ Đỗ Quang Vinh, Nhạc sĩ Giao Tiên, Nhạc sĩ Đài Phương Trang, NSƯT Kim Hương, Ca sĩ Lưu Ánh Loan.

Mở đầu chương trình là màn song ca của ca sĩ Lưu Ánh Loan và Quán quân Liên hoan “Tình khúc Bolero” tỉnh Bình Thuận lần thứ II năm 2019 – Lê Quang Hưng, với ca khúc “Tình nghèo có nhau” (Đài Phương Trang) và ca khúc “Cánh thiệp đầu xuân” (Minh Kỳ - Lê Dinh) do ca sĩ Lưu Ánh Loan và Vũ đoàn 123 biểu diễn. Hai tiết mục Bolero vừa quen thuộc, vừa mang đến sự hân hoan trong không khí xuân đang tràn ngập nhân gian.

Tiếp đến là phần thi của 10 thí sinh tại Vòng Chung kết xếp hạng. Mỗi thí sinh tham gia trải qua hai phần thi. Phần đầu tiên, 10 thí sinh dự thi bài hát tự chọn với hình thức đơn ca. Với sự thể hiện xuất sắc, Thu Tuyết (2005) dẫn đầu với số điểm khá cao từ Ban Giám khảo với ca khúc “Khuya nay anh đi rồi” (Châu Kỳ). Tiếp đến là phần thi bắt buộc, với hình thức dự thi tam ca nam nữ và tốp ca nam. Với ca khúc “Mùa xuân đầu tiên” (Tuấn Khanh), do các thí sinh: Trần Thị Thu Tuyết, Phạm Văn Đức, Trần Minh Lai được đánh giá cao về giọng hát và khả năng kết hợp với nhau. Trong khi đó các thí sinh: Nguyễn Thị Ngọc Yến, Nguyễn Anh Vũ và Nguyễn Văn Sơn, với ca khúc “Hạnh phúc đầu xuân” (Lê Dinh – Minh Kỳ) lại gây tiếc nuối khi ca khúc quy định không giúp cả ba thể hiện được hết khả năng của mình như ở phần thi đơn ca. Và ca khúc “Mùa xuân đó có em” (Anh Việt Thu) của các thí sinh: Lương Khải Hòa, Nguyễn Thành Uy, Lê Văn Phụng, Lê Mậu Duy Phong cũng đem đến một ca khúc đầy cảm xúc cho khán giả.

Điểm nhấn của chương trình có lẽ là tiết mục múa lửa đẹp mắt của Triệu Mỹ Kim và Minh Tuấn trước giờ công bố kết quả. Phần giao lưu với nhạc sĩ Đài Phương Trang cũng mang lại yêu thích của khán giả.

Với hai phần thi đầy thuyết phục, thí sinh Trần Thị Thu Tuyết (2005) đến từ Hàm Thuận Nam, Bình Thuận đã giành ngôi vị Quán quân Liên hoan “Tình khúc Bolero” tỉnh Bình Thuận lần thứ III năm 2020. Giải Nhì thuộc về thí sinh: Phạm Văn Đức (Hàm Mỹ, Hàm Thuận Nam) và Lê Mậu Duy Phong (Phú Thủy, Phan Thiết). Giải Ba thuộc về thí sinh Lê Văn Phụng (Hàm Hiệp, Hàm Thuận Bắc) và Trần Minh Lai (Gia An, Tánh Linh). 5 giải Khuyến khích thuộc về các thí sinh: Lương Khải Hòa (Hàm Minh, Hàm Thuận Nam), Nguyễn Văn Sơn (Huy Khiêm, Tánh Linh), Nguyễn Anh Vũ (Phong Nẫm, Phan Thiết), Nguyễn Thành Uy (Tuy Phong, Bình Thuận) và Nguyễn Thị Ngọc Yến (Hàm Đức, Hàm Thuận Nam).

Liên hoan “Tình khúc Bolero” tỉnh Bình Thuận dần dần trở thành sân chơi bổ ích mà nhiều người mong đợi mỗi độ tết đến xuân về. Sự quan tâm và đón nhận của các khán giả trong ba mùa vùa qua hứa hẹn sự hấp dẫn và lôi cuốn hơn nữa ở mùa Liên hoan kế tiếp. Hãy luyện tập và trau dồi thêm kỹ năng để tỏa sáng tại Liên hoan “Tình khúc Bolero” tỉnh Bình Thuận lần thứ IV năm 2022 các bạn nhé.

Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh

Tin khác
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang