Thư viện tỉnh Bình Thuận tổ chức hoạt động hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, lần thứ hai, năm 2023
Lượt xem: 530
               Hưởng ứng “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, lần thứ hai, năm 2023” và chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng quê hương Bình Thuận (19/4/1975 - 19/4/2023)

    Sáng ngày 14/4/2023 tại Trường tiểu học Măng Tố huyện Tánh Linh Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở văn hóa thể thao và du lịch, Thư viện tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện Tánh Linh tổ chức lễ trao tặng tủ sách cho hai trường: Tiểu học Măng Tố; Tiểu học và Trung học cơ sở La Ngâu, bao gồm các loại sách như: Khoa học thường thức, Văn học nghệ thuật, Lịch sử, Địa lí, Sách giáo khoa, Truyện tranh vv…

Ông Dương Tự - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu khai mạc

Ông Dương Tự - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Tặng sách cho Hiệu trưởng 2 trường tiểu học Măng Tố và La Ngâu

    Về tham dự lễ khai mạc có ông Dương Tự - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Ông Trần Văn Bé - Giám đốc Thư viện tỉnh; Đại diện phòng Văn hóa thông tin, đại diện phòng Giáo dục và đào tạo, đại diện lãnh đạo xã Măng Tố và các phòng ban chuyên môn của huyện Tánh Linh.

Ông Trần Văn Bé, Giám đốc Thư viện tỉnh Tặng quà cho học sinh khó khăn

    Sau lễ khai mạc, Thư viện tỉnh đã tổ chức phục vụ xe Thư viện lưu động đa phương tiện cho giáo viên và học sinh Trường tiểu học Măng Tố. Trường tiểu học Măng tố thuộc xã Măng Tố, một xã vùng cao của huyện Tánh Linh. Trường có 200 học sinh trong đó có 134 học sinh là người đồng bào dân tộc C’Ho, Rắc Lây và Chăm, là địa phương mà điều kiện kinh tế-xã hội, đời sống người dân còn nhiều khó khăn.

    Trong buổi phục vụ xe thư viện lưu động đa phương tiện, Thư viện tỉnh đã tổ chức chương trình như: đọc sách, xem những tập phim hoạt hình vui tươi giàu tính giáo dục, truy cập internet, thi đố vui có thưởng, thi chỉ số cảm xúc, xem chuyên mục truyện cổ tích, chơi trò chơi bắn tên lửa, trình diễn Rô bốt thông minh. Cùng với tổ chức hoạt động mang ánh sáng tri thức đến với học sinh, Thư viện tỉnh đã tặng quà hỗ trợ cho 3 học sinh có hoàn cảnh khó khăn (Mỗi phần quà 300.000 đồng, 10 cuốn vở do công ty cổ phần Xổ Số Kiến Thiết và cá nhân tài trợ), 1 xe đạp giúp các em vượt khó trong học tập.

 

Cán bộ Thư viện tỉnh tổ chức đọc sách

          Hành trình của xe thư viện lưu động đa phương tiện là hành trình đưa “sách đến tay người đọc”, gieo mầm tri thức bằng văn hóa đọc và trong đó có cả nghĩa cử tốt đẹp hỗ trợ cho học sinh nghèo mang ý nghĩa nhân văn. Vì vậy, tất cả các hoạt động được các em học sinh trường tiểu học Măng Tố hưởng ứng nồng nhiệt, tiếp nhận kiến thức qua đọc sách và các hoạt động khác trong niềm hân hoan thích thú. Một hành trình đạt kết quả mỹ mãn trong xây dựng và phát triển văn hóa đọc. Thật xúc động khi chương trình khép lại, các em học sinh đã vây quanh cán bộ thư viện và hỏi: “Bao giờ các cô chú đưa xe thư viện lưu động quay lại trường con?”, một câu hỏi của niềm vui và luyến tiếc.

    Chúng tôi không trả lời câu hỏi của các em nhưng xem đó là động lực để chúng tôi tiếp tục hành trình “Chuyến xe tri thức”, với chương trình chất lượng hơn, chuyển tải nhiều thông tin hữu ích và trong hành trình đó sẽ có Trường tiểu học Măng Tố, nơi những mầm non tương lai đang cần nhiều hơn kiến thức khoa học để nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Nguyễn Thái Ngọc Hân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang