Hiệu quả từ công tác quảng bá điểm đến của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch
Hoạt
động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch hiện được Trung tâm thông tin xúc
tiến du lịch Bình Thuận tập trung triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức, nhờ
đó mang lại những hiệu quả tích cực qua việc lan tỏa thương hiệu và hình ảnh điểm
đến, góp phần thu hút du khách đến với Bình Thuận trong năm 2022.
Chuẩn
bị cho Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh, mới đây tỉnh Bình
Thuận phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Họp báo giới thiệu sự kiện
tại Hà Nội. Ngoài thông tin chuỗi hoạt động quy mô, đa dạng của Năm Du lịch quốc
gia 2023, Bình Thuận còn giới thiệu đậm nét về tiềm năng, lợi thế, sức hấp dẫn
của du lịch. Sở hữu 192 km chiều dài bờ biển với những bãi cát trắng và nước
trong xanh, nhiều tài nguyên du lịch nhân văn, sự phát triển vượt bậc của ngành
du lịch và hiện trở thành điểm đến yêu thích đối với du khách trong, ngoài nước.
Ảnh: Khai mạc hội chợ Du lịch trực tuyến Bình Thuận
Cùng
với đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá hình ảnh, kết nối điểm
đến, dịch vụ du lịch, chương trình khuyến mãi, kích cầu của doanh nghiệp cũng
đem đến nhiều kết quả. Trong năm, ngành du lịch đã đưa Cổng Thông tin du lịch
thông minh Bình Thuận vào hoạt động chính thức, tổ chức Lễ phát động chương
trình “Kích cầu du lịch Bình Thuận hè 2022” và công bố Sàn Thương mại du lịch
Bình Thuận. Nhân kỷ niệm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10), lần đầu tiên ngành tổ
chức Hội chợ Du lịch trực tuyến Bình Thuận 2022 và công bố chương trình “Kích cầu
du lịch Bình Thuận 2023” để tuyên truyền, quảng bá hình ảnh điểm đến Bình Thuận
an toàn, thân thiện và hấp dẫn.
Trong
công tác thông tin, Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tiếp tục triển khai việc
liên kết website du lịch Bình Thuận (Việt - Anh) với các website du lịch trong cả
nước để tăng cường hiệu quả truyền thông online. Xây dựng kế hoạch truyền thông
theo từng chủ đề văn hóa, du lịch, ẩm thực, điểm đến để giới thiệu trên các
trang mạng du lịch Bình Thuận như facebook, youtube, fanpage... Đồng thời, tiếp
tục lắp đặt thêm bảng mã QR (truy xuất thông tin nhanh) tại 6 điểm tham quan du
lịch trên địa bàn tỉnh như Trạm Thông tin hỗ trợ du khách Đồi Dương - Phan Thiết,
đảo Phú Quý, Khu du lịch Bình Thạnh - Tuy Phong, dinh Thầy Thím - La Gi, hải
đăng Kê Gà, chùa núi Tà Cú - Hàm Thuận Nam để giới thiệu, quảng bá du lịch Bình
Thuận đến khách du lịch.
Ảnh: Khách tham quan gian hàng Du lịch Bình Thuận
Du
lịch Bình Thuận còn chủ động liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh,
thành nhằm tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh, thương hiệu đến tất
cả đối tượng du khách. Trong năm 2022, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch đã
tích cực tham gia quảng bá xúc tiến du lịch tại các sự kiện, hội chợ du lịch
trong nước và quốc tế như: Hội chợ Du lịch quốc tế trực tuyến Danang
FantastiCity, Hội chợ Du lịch trực tuyến Vũng Tàu 2022, Hội chợ Du lịch Quốc tế
Việt Nam - VITM Hanoi 2022, Ngày hội Du lịch TP.HCM 2022, Lễ hội Bánh dân gian
Nam Bộ tại Cần Thơ, chương trình Famtrip Đà Lạt “Tuần lễ vàng” 2022, Hội chợ Du
lịch quốc tế WTM - London 2022 tại Vương quốc Anh, Năm Du lịch quốc già 2022 tại
Quảng Nam...
Ảnh: Cù lao Câu
Tại
địa phương, gần đây ngành du lịch còn xúc tiến chương trình đón đoàn Famtrip quốc
tế đến Bình Thuận, tổ chức cuộc thi Sáng tác ảnh đẹp Bình Thuận 2022 với chủ đề
“Check-in Bình Thuận”, phát động chương trình “Du lịch xanh” và khảo sát sản phẩm,
xây dựng chương trình Du lịch xanh tại Cù lao Câu (Tuy Phong), huyện đảo Phú
Quý. Có thể nói, bước vào giai đoạn bình thường mới mà cụ thể là xuyên suốt năm
2022, công tác truyền thông, quảng bá điểm đến Bình Thuận đã được Trung tâm Thông
tin xúc tiến du lịch tỉnh đẩy mạnh và triển khai có trọng tâm, trọng điểm, tạo
hiệu quả tích cực trong việc giới thiệu hình ảnh, thương hiệu điểm đến thật hấp
dẫn, sinh động đến với khách du lịch khắp nơi, góp phần khôi phục hoạt động du
lịch, thúc đẩy tăng trưởng các ngành kinh tế khác. Được biết, dự kiến năm 2022
toàn tỉnh có thể đón trên 5,7 triệu lượt khách và đạt doanh thu du lịch khoảng
13.680 tỷ đồng.
Nguyên Vũ