Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Trung tâm Văn hóa Triển lãm Nghệ thuật Việt Nam - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Triển lãm “Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam” trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia - Bình Thuận 2023
Lượt xem: 889
       Sáng ngày 30/3/2023, tại phòng họp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã diễn ra buổi họp trao đổi thống nhất các nội dung Kế hoạch Tổ chức Triển lãm “Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam” trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia - Bình Thuận 2023. Triển lãm được phối hợp tổ chức giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Trung tâm Văn hóa Triển lãm Nghệ thuật Việt Nam - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. 

    Triển lãm “Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam” với sự tham gia của 28 tỉnh/thành phố có biển, đảo trên toàn quốc; sẽ được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa tỉnh và đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận từ ngày 14/7 đến ngày 19/7/2023; nội dung hoạt động bao gồm: Triển lãm; giao lưu văn hóa văn nghệ và trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch.

    1. Nội dung triển lãm gồm:

    Trưng bày tư liệu, hiện vật về văn hóa biển, đảo Việt Nam trong lịch sử như bản đồ cổ, tư liệu Hán Nôm về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam; Châu bản triều Nguyễn có nội dung về chủ quyền biển, đảo Việt Nam và quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; Kỷ vật đoàn tàu không số, đường mòn Hồ Chí Minh  trên biển; Hiện vật cổ về văn hóa biển, đảo Việt Nam qua các thời kì lịch sử (hiện vật, trang phục lễ hội của cư dân biển đảo); Bộ sưu tập ngư cụ đánh bắt và công cụ lao động sản xuất cư dân vùng biển.

    Trưng bày hình ảnh: Xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam về Sự quan tâm, chỉ đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa của tổ quốc;  Xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền thềm lục địa và biển đảo Việt Nam (từ năm 1975 đến nay); Xây dựng đời sống văn hóa dân cư biển đảo Việt Nam.

    Trưng bày ảnh nghệ thuật về biển, đảo Việt Nam: Các ảnh nghệ thuật về biển đảo Việt Nam theo chiều dài đất nước; Tình yêu quê hương, đất nước, sự gắn bó của các thế hệ người Việt Nam với biển đảo của tổ quốc; Những thành tựu phát triển về kinh tế, xã hội của các địa phương ven biển sau công cuộc đổi mới và hội nhập; các hoạt động khai thác và phát triển tiềm năng du lịch biển; Các sản phẩm thủ công đặc trưng của các làng nghề truyền thống ở mỗi vùng biển đảo; Các hoạt động bảo vệ môi trường biển, hải đảo, bảo tồn hệ sinh thái biển, tự nhiên, góp phần thúc đẩy phát triển bền vững kinh tế biển trên nền tảng tăng trưởng xanh.

    Trưng bày: "Tuổi trẻ Việt Nam với biển đảo quê hương" về Cờ tổ quốc được treo trên đảo Trường Sa và các nhà giàn DK1; Các đoàn công đi công tác trao quà thăm hỏi động viên các chiến sĩ đảo xa; Những hình ảnh sinh động thắm tình quân dân miền hải đảo.

    Đồng thời, còn có khu vực trưng bày: “Sắc màu di sản biển, đảo” của các tỉnh/thành phố trong nước giới thiệu về các di sản văn hóa, thiên nhiên, các danh thắng tiêu biểu của địa phương, những điểm đến được du khách yêu thích; giới thiệu nét đặc sắc về sinh hoạt cộng đồng; Khai thác di sản biển đảo trong thời kỳ hội nhập, trong quá trình phát triển du lịch; vấn đề bảo vệ di sản trong phát triển du lịch; Giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ, ẩm thực, đặc sản địa phương và Biểu diễn nghệ thuật dân gian truyền thống.

    2. Hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật “Biển, đảo - trái tim Việt Nam”. Các tiết mục tham gia có nội dung, chủ đề trong sáng, ca ngợi vẻ đẹp của biển, của quê hương với tình yêu đất nước, con người, mang hơi thở của cuộc sống mới trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

    3. Trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch: Giới thiệu tour, tuyến du lịch truyền thống; những sản phẩm du lịch mới. Sản phẩm lưu niệm phục vụ du lịch.

                                                                                Lê Vân - Phòng QLVH&GĐ

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang