Thư viện Bình Thuận tham gia phục vụ xe Thư viện lưu động tại tỉnh Lâm Đồng
Lượt xem: 821
     Nhằm hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam (21/4), ngày Sách và Bản quyền thế giới (23/4) năm 2023 và chào mừng Kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển (1893 - 2023).

    Ngày 14/03/2023, Liên hiệp Thư viện khu vực Miền Đông Nam bộ và Cực Nam Trung bộ đã ban hành Kế hoạch số 03/KH-LHTV về việc tổ chức phục vụ xe Thư viện lưu động đa phương tiện tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Thư viện tỉnh tham gia phục vụ xe lưu động tại Lâm Đồng

     Hoạt động được tổ chức với mục đích nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp, tiềm năng hiện có của các thư viện trong Liên hiệp Thư viện Miền Đông Nam bộ và Cực Nam Trung bộ, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền giới thiệu sách, luân chuyển sách và phục vụ sách lưu động, mang ánh sáng tri thức đến với nhân dân. Phục vụ nhu cầu học tập suốt đời cho mỗi cá nhân, góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, kỹ năng và thói quen đọc sách, ý thức tư học, tự rèn luyện, nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục.

    Theo Kế hoạch, dự kiến có 6 xe Thư viện lưu động đa phương tiện đến từ các tỉnh, thành phố trong khu vực tham gia hoạt động này gồm có: Lâm Đồng; Bình Dương; Bình Phước; Ninh Thuận; Bình Thuận và Thành phố Hồ Chí Minh. Xe Thư viện lưu động đa phương tiện của các đơn vị trong Liên hiệp sẽ phục vụ tại 16 trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Đà Lạt, trong đó tập trung ưu tiên các trường khu vực ngoại thành và có đông học sinh là người dân tộc thiểu số.

Học sinh tập trung tại buổi lễ khai mạc

     Với nhiều hình thức phục vụ phong phú, đa dạng như: trưng bày, giới thiệu sách, báo, tạp chí; phục vụ đọc tại chỗ; tổ chức các hoạt động khuyến đọc (trò chơi khuyến đọc, đố vui có thưởng, hoạt động Steam…), xe Thư viện lưu động đa phương tiện hứa hẹn sẽ mang đến cho học sinh và giáo viên tại các trường học của thành phố Đà Lạt nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng và hình thành thói quen đọc sách, phát triển văn hoá đọc trong thế hệ trẻ.

Viên chức Thư viện Bình Thuận hướng dẫn học sinh trò chơi STEM

     Hoạt động phục vụ xe Thư viện lưu động của Liên hiệp sẽ tổ chức trong 02 ngày, từ ngày 30/3/2023 đến ngày 31/3/2023.

Ngọc Tuyết (Thư Viện Bình Thuận)

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang