Đọc sách - nét văn hóa đẹp
Lượt xem: 471
        Ngày nay, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, truyền thông đã tác động trực tiếp và vô cùng mạnh mẽ đến đời sống xã hội. Con người có thể tìm kiếm thông tin, kiến thức về website, mạng xã hội…một cách thuận tiện và dễ dàng. Tuy nhiên, giữa muôn vàn thông tin có trên mạng internet thì sách vẫn là một kho tàng vô giá cho những người yêu thích đọc sách.

    Đọc để biết, đọc để vận dụng và để giải trí. Có những cuốn sách được viết nên bằng những kinh nghiệm và trải nghiệm của chính tác giả giúp chúng ta khi tiếp cận có được những bài học kinh nghiệm để áp dụng vào cuộc sống thực tiễn của chính mình.

    Bên cạnh đó, khi nhắc đến những tựa sách như Tôi tài giỏi - Bạn cũng thế, Nghĩ giàu làm giàu, Những kẻ xuất chúng, Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi,... thì chắc hẳn chúng ta đã từng được nghe tới tên của những cuốn sách nổi tiếng này. Đơn giản vì đây là những cuốn sách rất bổ ích, đã giúp lan tỏa và truyền đi nguồn cảm hứng và động lực trong cuộc sống cho rất nhiều người, đó là những người đang trong trạng thái bế tắc, tiêu cực và đang mất phương hướng trong cuộc sống của mình.

 

Độc giả lựa chọn sách tại Phòng mượn - Thư viện Bình Thuận

    Không chỉ riêng người lớn, mà ngay cả các em nhỏ, chúng ta cũng nên hướng cho các em thói quen đọc sách hàng ngày, đơn giản là tập cho các em đọc những cuốn truyện cổ tích nhiều hình ảnh, những kỹ năng hay những bài học về cuộc sống… đưa các em thường xuyên đến thư viện, nhà sách là bước đầu giúp cho các em được tiếp cận với sách, để các em có thể vun đắp tâm hồn trong sáng, tình yêu với sách của mình cũng như là tiền đề quan trọng để giúp phát triển tư duy và trí óc cho trẻ sau này.

 

Các em nhỏ đọc sách tại Phòng đọc Thiếu nhi - Thư viện tỉnh

    Với những người lớn tuổi, đọc sách giúp suy nghĩ tích cực, giảm lo lắng, cải thiện trí nhớ và tăng thêm vốn kiến thức của mình. Và đặc biệt hơn đọc sách có thể giúp bảo vệ não bộ của người lớn tuổi, giúp trì hoãn quá trình lão hóa của não.

Người cao tuổi đọc sách, báo Ngày Hội sách tại thư viện tỉnh

    Ngoài ra, chúng ta cũng nên dành thời gian để nghiên cứu và suy ngẫm về những gì mà mình đã được đọc, để từ đó áp dụng vào cuộc sống thực tế của bản thân, như thế ý nghĩa và giá trị của thói quen đọc sách mới mang lại hiệu quả cao. Như vậy, trong cuộc sống của mỗi người, để không bị tụt hậu, để có thể tự tin hơn thì việc đọc sách là cực kỳ cần thiết và nên được rèn luyện hằng ngày. Tạo thói quen đọc sách để không ngừng nâng cao trí tuệ bản thân.

Bài và ảnh: Thu Hường - Thư viện tỉnh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang