Tổng kết ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 và Công bố quyết định, trao tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Nghệ nhân Nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể lần thứ Ba
Lượt xem: 557
     Chiều ngày 09/01/2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 kết hợp Công bố quyết định, trao tặng danh hiệu vinh dự nhà nước  “Nghệ nhân Nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể lần thứ Ba.

    Tham dự và chỉ đạo hội nghị có ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cùng tập thể lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện các tập thể, cá nhân được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân tỉnh khen năm 2022, Hiệp hội Du lịch tỉnh, các hội, liên đoàn thể thao, Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền hình các huyện, thị xã, thành phố. Ngoài ra, còn có phóng viên Báo, Đài đến dự và đưa tin.

   Năm 2022, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chủ động bám sát chỉ tiêu, nhiệm vụ được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh giao năm 2022 và cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm giao các phòng chuyên môn nghiệp vụ, các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện, đến nay đã đạt 100% chỉ tiêu nhiệm vụ giao, trong đó một số chỉ tiêu vượt cao; chủ động tham mưu kịp thời các văn bản chỉ đạo tăng cường công tác quản lý nhà nước và tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch phục vụ nhân dân trên địa bàn tỉnh, nhất là trong các dịp Lễ, Tết; thực hiện đảm bảo thời gian, tiến độ công việc được giao trong Chương trình công tác của Ủy ban nhân dân tỉnh.

    Hoạt động văn hóa văn nghệ có nhiều chuyển biến linh hoạt, tích cực, với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng như: ghi hình và phát các chương trình ca múa nhạc, thể thao mừng Đảng, mừng Xuân trên Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận, Đài Phát thanh các huyện và các nền tảng mạng xã hội, nhất là đã tổ chức thành công Hội thi Tiếng hát công nhân lao động Bình Thuận lần thứ I, Chung kết Liên hoan “Tiếng hát Học sinh - Sinh viên” tỉnh Bình Thuận lần thứ I, Liên hoan “Tình khúc Bolero” tỉnh Bình Thuận lần thứ IV năm 2022, Lễ công bố Năm Du lịch quốc gia và Chào năm mới 2023, thu hút đông đảo nhân dân đến xem, đồng tình hưởng ứng. Công tác đưa văn hóa về cơ sở thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, chiếu phim, tuyên truyền, luân chuyển sách … tiếp tục được đẩy mạnh phục vụ đồng bào vùng sâu, vùng xa, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, tinh thần trong nhân dân, qua đó, tạo nhiều sân chơi lành mạnh trong nhân dân. Công tác bảo tồn, phát huy giá trị các di tích, di sản văn hóa tiếp tục được quan tâm thực hiện, đã góp phần phục vụ phát triển du lịch tỉnh.

    Phong trào thể thao quần chúng tiếp tục được duy trì và phát triển, thu hút nhiều người tham gia tập luyện. Chỉ đạo và tổ chức thành công Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh và các cấp; duy trì tổ chức tốt các giải thể thao truyền thống, các giải thể thao phục vụ các sự kiện chính trị, các ngày lễ, tết. Trong năm, Thể thao tỉnh đạt nhiều thành tích xuất sắc vượt ngoài chỉ tiêu mong đợi tại các giải thể thao cấp khu vực, quốc gia và quốc tế với với 228/100 huy chương (đạt 228%), cụ thể: 64/26 HCV (đạt 246%); 51/35 HCB (đạt 145.7%); 113/39 HCĐ (đạt 289.7%). Đặc biệt Đội Bóng đá tuyển Bình Thuận được thăng hạng Nhất Quốc gia đã tạo thêm động lực phát triển phong trào thể thao tỉnh nhà.

    Hoạt động du lịch có sự tăng trưởng trở lại, chất lượng sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch được đảm bảo. Công tác quản lý nhà nước về du lịch được triển khai trên nhiều mặt, đặc biệt là công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định về kinh doanh lưu trú du lịch, lữ hành. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, cứu hộ, an toàn du khách tại các khu, điểm du lịch được quan tâm. Môi trường du lịch trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát và bảo đảm. Các chương trình phục vụ du khách, nhất là khách quốc tế trong dịp Lễ, Tết, các ngày kỷ niệm được các cơ sở lưu trú tích cực duy trì tổ chức và tạo được sự phong phú, hấp dẫn, sinh động để lại ấn tượng tốt đẹp cho du khách. Dự ước năm 2022, toàn tỉnh đón 5.720,2 ngàn lượt khách, gấp 3,2 lần so với cùng kỳ năm trước (đạt 128,5% kế hoạch năm). Trong đó khách du lịch quốc tế 87,7 ngàn lượt khách, gấp 3,7 lần so với cùng kỳ năm trước (đạt 41,7% kế hoạch năm) và khách nội địa 5.632,5 ngàn lượt khách, gấp 3,2 lần (đạt 132,8% kế hoạch năm); doanh thu từ hoạt động du lịch 13.680 tỷ đồng, gấp 3,3 lần so với cùng kỳ năm trước (đạt 129% kế hoạch năm).

    Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã biểu dương và ghi nhận nỗ lực của toàn ngành trong việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu mà Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh giao, nhất là công tác tham mưu tổ chức các sự kiện chính trị quan trọng trong năm 2022, đồng thời đề nghị trong năm 2023, ngành tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo, khắc phục những khó khăn, hạn chế được chỉ ra trong năm 2022, cũng như tăng cường sự phối hợp với các  sở, ngành nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Kết hợp chặt chẽ các hoạt động văn hóa, thể thao với việc xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch, trong đó, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, chú trọng giữ vững thị trường khách du lịch nội địa, thu hút, phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế; đẩy mạnh thực hiện công tác xã hội hoá hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch; chú trọng đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ công chức, viên chứ quản lý và chuyên môn nghiệp vụ. Đặc biệt, tham mưu chuẩn bị chu đáo, tổ chức thành công các hoạt động trong Năm Du lịch quốc gia 2023 Bình Thuận - Hội tụ xanh; tập trung triển khai thực hiện các nội dung tại Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Né đến năm 2040, tầm nhìn 2050 khi được phê duyệt; chủ động đẩy nhanh tiến độ các công trình mà Sở làm chủ đầu tư nhất là công trình Nhà hát và triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh, sân vận động tỉnh.

    Cũng trong dịp này, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã Công bố quyết định, trao tặng danh hiệu vinh dự nhà nước cho 01 Nghệ nhân Nhân dân, 05 Nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể lần thứ Ba, tổ chức trao Cờ thi đua, Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho các tập thể và cá nhân đã có nhiều đóng góp cho hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch năm 2022.

Hồ Lan

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang