TRIỂN KHAI THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ TRẺ EM NĂM 2023
Lượt xem: 1601

Với mục đích nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc giải quyết các vấn đề về trẻ em và phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ xâm hại trẻ em, tai nạn, thương tích trẻ em. Thực hiện, vận động nguồn lực để mọi trẻ em có một mùa hè an toàn, lành mạnh.

Ngày 12 tháng 4 năm 2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận đã ban hành Công văn số 1217/UBND-KGVXNV về việc triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2023.

Với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 hướng đến việc xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh để thực hiện đầy đủ quyền trẻ em, bảo đảm trẻ em được phát triển toàn diện thông qua các hoạt động chính như:

Hoạt động truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội và tuyên truyền đến từng gia đình, cộng đồng dân cư về các vấn đề về trẻ em; đăng tải các thông điệp và khẩu hiệu truyền thông của Tháng hành động: “Không gian mạng an toàn, công dân số tương lai; Phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em là bảo đảm quyền được sống của trẻ em; Roi vọt không làm trẻ nên người, yêu thương mạnh hơn lời quát mắng”…; truyền thông về Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em (số 111)…

Triển khai các mô hình hoạt động về xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em; bàn giao, quản lý trẻ em trong dịp hè; triển khai các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em.

Kiểm tra, rà soát, phát hiện kịp thời các khu vực thường xảy ra tai nạn đuối nước hoặc có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước để có biện pháp chủ động phòng ngừa, đảm bảo an toàn cho trẻ em trong dịp hè.

Vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ, hỗ trợ trẻ em là nạn nhân của xâm hại, bạo lực; thăm, tặng quà, trao học bổng và hỗ trợ khám, chữa bệnh cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em mồ côi…

          Nội dung cụ thể của Công văn tại đây: 1217cvub.signed.signed.pdf./.

Phòng BVCSTE&BĐG

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang