TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG TAI NẠN, THƯƠNG TÍCH TRẺ EM VÀ PHÒNG, CHỐNG ĐUỐI NƯỚC TRẺ EM
Lượt xem: 556

Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đặc biệt là công tác phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em và phòng, chống đuối nước trẻ em luôn được Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương quan tâm, chú trọng.

Thực hiện Quyết định số 1248/QĐ-TTg ngày 19 tháng 7 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em giai đoạn 2021 – 2030; Công điện số 398/CĐ-TTg ngày 02 tháng 5 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng, chống đuối nước trẻ em.

Ban Quản lý dự án Phòng, chống đuối nước trẻ em, Cục Trẻ em đã tổ chức lớp tập huấn Hướng dẫn thực hiện công tác phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em và phòng, chống đuối nước trẻ em cho cán bộ ngành Lao động – Thương binh và Xã hội của 10 tỉnh khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên trong 03 ngày từ 15 – 17/02/2023 tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Thuận đã cử 04 cán bộ của ngành tham gia lớp tập huấn, bao gồm 02 cán bộ của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và 02 cán bộ của Trung tâm Bảo trợ xã hội Tổng hợp tỉnh Bình Thuận.

Tại lớp tập huấn, các cán bộ đã được lắng nghe các kết quả, kinh nghiệm của Chương trình Phòng, chống đuối nước trẻ em giai đoạn 2018 – 2022 đến từ đơn vị: Vận động chính sách toàn cầu – Tổ chức Campaign For Tobacco Free Kids; chia sẻ kinh nghiệm tổ chức dạy bơi ở cộng đồng. Tập huấn về cách can thiệp các loại hình tai nạn, thương tích trẻ em phổ biến thường gặp: tai nạn giao thông, bỏng, ngạt, tắc đường thở, ngộ độc, ngã, súc vật cắn; Nguyên tắc đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông đường thủy; Bảo đảm an toàn và phòng, chống đuối nước cho trẻ em tại gia đình và cộng đồng; Hướng dẫn bảo đảm an toàn và phòng, chống đuối nước cho trẻ em trong mùa mưa, bão, lũ… Bên cạnh việc được bổ sung các lý thuyết về phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em, các cán bộ đã được thực hành các kỹ năng cứu đuối (trên cạn và gián tiếp) bằng các vật thả nổi như chai, can nhựa, dây thừng, gậy...thông qua sự hướng dẫn của các giảng viên của Tổ chức Hue Help.

Qua lớp tập huấn, các cán bộ của ngành đã được trau dồi thêm kiến thức và thực hành các kỹ năng cơ bản cần thiết để có thể tiếp tục chia sẻ, truyền tải cho các em học sinh và cán bộ làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tại địa phương trong việc phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em./.

Hình ảnh hoạt động

PHÒNG BVCSTE&BĐG

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang