TRUNG TÂM BẢO TRỢ XÃ HỘI TỔNG HỢP SINH HOẠT KỶ NIỆM 68 NĂM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM (27/02/1955 - 27/02/2023)
Lượt xem: 404

Hàng năm, cứ đến ngày 27/2 là mọi người dân Việt Nam lại có dịp được thể hiện lòng kính trọng và sự biết ơn của mình đến các y – bác sĩ như một lời tri ân gửi đến với những người làm ngành y. Cách đây 68 năm, ngày 27/02/1955 Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã viết thư gửi hội nghị cán bộ ngành y tế và căn dặn với ba điều quý báu: Trước hết là phải thật thà đoàn kết - Đoàn kết là sức mạnh của chúng ta. Đoàn kết thì vượt được mọi khó khăn, giành được nhiều thành tích; Đoàn kết giữa cán bộ cũ và cán bộ mới. Đoàn kết giữa tất cả những người trong ngành y tế, từ các bộ trưởng, thứ trưởng, bác sỹ, dược sỹ cho đến các anh chị em giúp việc. Bởi vì công việc và địa vị tuy có khác nhau, nhưng người nào cũng là một bộ phận cần thiết trong ngành y tế, trong việc phục vụ nhân dân; Thương yêu người bệnh - Người bệnh phó thác tính mạng của họ nơi các cô các chú. Chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khỏe cho đồng bào. Đó là nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ cần phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. “Lương y phải như từ mẫu”, câu nói ấy rất đúng. Người nhấn mạnh: Y học càng phải dựa trên nguyên tắc: khoa học, dân tộc và đại chúng”. Dẫu là rất ngắn gọn, nhưng trong thư, Người đã không quên nhắc rằng: “ Ông cha ta ngày trước có nhiều kinh nghiệm quý báu về cách chữa bệnh bằng thuốc ta, thuốc bắc. Để mở rộng phạm vi y học, các cô các chú cũng nên chú trọng nghiên cứu và phối hợp thuốc “đông” và thuốc “tây”.

          Do ý nghĩa sâu sắc của bức thư này, ngày 06/02/1985, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ban hành Quyết định số 39/HĐBT lấy ngày 27/2 hàng năm là “Ngày Thầy thuốc Việt Nam”. Ngày này được xem là ngày tôn vinh các Y, Bác sĩ và những người đang làm việc trong ngành y tế và Bộ Y tế đã lấy ngày 27 tháng 2 là ngày truyền thống của ngành.

          Tiếp nối truyền thống bao năm qua, ngày 27/02/2023 Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tổ chức sinh hoạt kỷ niệm 68 năm Ngày thầy thuốc Việt nam (27/2/1955 - 27/2/2023) cho đội ngũ y sỹ, điều dưỡng tại trung tâm để nhắc lại những lời dạy ân cần, thiết tha của Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời để ôn lại truyền thống vẻ vang và xác định rõ hơn trách nhiệm lớn lao của cán bộ, viên chức, nhân viên y tế trong thực hiện nhiệm vụ được giao, bằng hình thức sinh hoạt tài liệu như đọc thư Bác Hồ gửi cho Ngành y tế và các tấm gương người tốt, việc tốt “Người thầy thuốc hết lòng vì người bệnh; Một tấm gương sáng trong công tác y tế dự phòng; Tấm gương người điều dưỡng 25 năm cống hiến vì người bệnh ung thư…” Bên cạnh đó, tập trung thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng đang nuôi dưỡng tại Trung tâm, nghiêm túc đánh giá, nhận xét những mặt được, những hạn chế tồn tại và cùng nhau khắc phục để công tác chăm sóc sức khỏe cho đối tượng tại Trung tâm ngày càng tốt hơn.

Tham dự buổi sinh hoạt có tập thể lãnh đạo Trung tâm, trưởng các phòng chuyên môn, các Cơ sở nuôi dưỡng và 22 y sĩ, điều dưỡng đang công tác tại Trung tâm. Thay mặt lãnh đạo Trung tâm, đ/c Ngô Thị Thùy Linh - Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm ghi nhận và biểu dương tinh thần vượt khó của đội ngũ cán bộ y tế trong năm vừa qua, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó đồng chí còn gửi lời chúc đến tập thể cán bộ nhân viên y tế “Chúc cho các chiến sĩ áo trắng luôn mạnh mẽ, đoàn kết để vượt qua mọi khó khăn, thách thức, không ngừng cố gắng, nỗ lực rèn luyện nâng cao chuyên môn để hoàn thành tốt sứ mệnh bảo vệ và chăm sóc sức khỏe đối tượng đang nuôi dưỡng tại Trung tâm.

Đồng thời, đồng chí cũng đã chia sẻ, chỉ đạo công tác chăm sóc sức khỏe cho đối tượng trong thời gian tới, đặc biệt là công tác phòng chống các dịch bệnh, nhất là dịch bệnh Covid - 19 vẫn đang diễn biến phức tạp với những biến thể mới, mức độ lây lan cao đối với các đối tượng là trẻ em, người cao tuổi, khuyết tật…những đối tượng yếu thế của xã hội có sức đề kháng yếu đang được chăm sóc nuôi dưỡng tại Trung tâm. Tăng cường chăm sóc sức khỏe tại chỗ, hạn chế chuyển viện lên tuyến trên đối với đối tượng già yếu cần phải được chăm sóc đặc biệt, tập vật lý trị liệu cho những đối tượng khuyết tật vận động, những đối tượng tai biến mạch máu não … nhằm để phục hồi sức khỏe giúp đối tượng có cuộc sống tốt hơn.

Thực hiện lời dạy của Bác và chỉ đạo của Lãnh đạo trung tâm, đội ngũ cán bộ y tế sẽ không ngừng rèn luyện về y đức, trau dồi về chuyên môn, nghiệp vụ, tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa để phục vụ cho các đối tượng yếu thế, không may mắn của xã hội được Đảng, Nhà nước giao cho Ngành Lao Động – TB&XH./.

( Kèm theo 02 hình ảnh hoạt động)

 

TRUNG TÂM BTXH TỔNG HỢP

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang