TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC BẢO ĐẢM AN SINH XÃ HỘI DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN QUÝ MÃO NĂM 2023
Lượt xem: 548

Thực hiện Công văn số 5277/LĐTBXH-VP ngày 21/12/2022 của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội về việc tăng cường công tác bảo đảm an sinh xã hội trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Nhằm thực hiện tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội, trợ giúp xã hội, góp phần chăm lo đời sống cho nhân dân đón xuân được vui tươi, đầm ấm trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Công văn số 4377/UBND-KGVXNV ngày 22/12/2022 về việc triển khai thực hiện trợ giúp xã hội dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Theo đó, UBND tỉnh đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện việc rà soát tình hình thiếu đói trong nhân dân, chủ động huy động nguồn lực, trong đó có ngân sách địa phương để hỗ trợ kịp thời không để hộ dân nào bị thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và giáp hạt đầu năm 2023. Đồng thời, chủ động xây dựng kế hoạch thăm hỏi, tặng quà và trợ giúp xã hội trong dịp Tết nguyên đán Quý Mão năm 2023; vận động các tổ chức, cá nhân và bố trí ngân sách địa phương chăm lo Tết cho đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi neo đơn trên địa bàn để tất cả các nhóm đối tượng đều có điều kiện vui xuân, đón Tết. Thực hiện việc chi trả đầy đủ, kịp thời chế độ trợ cấp xã hội cho các đối tượng bảo trợ xã hội tại cộng đồng theo đúng quy định; tránh để xảy ra sai sót trong quá trình chi trả và chậm trễ thời gian chi trả trợ cấp cho đối tượng.

Bên cạnh đó, ngày 16/12/2022 Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cũng đã ban hành Công văn số 2967/SLĐTBXH-VP chỉ đạo các Phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và Công văn số 3045/SLĐTBXH-VP ngày 23/12/2022 chỉ đạo các Phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở, Phòng Lao động – TB&XH các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác bảo đảm an sinh xã hội trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Thực hiện Chỉ thị số 09/CT-UBND ngày 10/5/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo chấn chỉnh tệ nạn lang thang ăn xin trên địa bàn tỉnh. Đề góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, mỹ quan nơi công cộng, điểm du lịch và kịp thời chấn chỉnh tệ nạn lang thang, cơ nhỡ, ăn xin trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 tại các địa phương, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cũng đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Công văn số 4381/UBND-KGVXNV ngày 23/12/2022 về việc tăng cường công tác tập trung, xử lý tệ nạn lang thang ăn xin trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 09/CT-UBND ngày 10/5/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh. Tăng cường công tác phối hợp giữa các ngành: Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Y tế và giữa các ngành với Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố (theo phân công tại Quyết định số
1662/QĐ-UBND ngày 02/7/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh về ban hành quy chế
phối hợp, rà soát, phân loại và tập trung, xử lý người lang thang ăn xin trên địa
bàn tỉnh) tổ chức các đợt cao điểm đồng loạt tiến hành rà soát, phân loại và tập trung, xử lý người lang thang ăn xin trên địa bàn tỉnh trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023; trong đó, tập trung tại các điểm du lịch, đình, chùa, nhà ga, bến xe, chợ, khu vực đông dân cư./.

Phòng BTXH&PCTNXH

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang