Quy định mới về thực hiện đăng ký xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc
Lượt xem: 571

         Bộ Công Thương vừa ban hành công văn số 1179/BCT-KHCN ngày 09 tháng 3 năm 2022 về việc hướng dẫn doanh nghiệp sản xuất thực phẩm thuộc trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm của Bộ Công Thương thực hiện đăng ký xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc. Trong đó, Bộ Công Thương hướng dẫn quy định về đăng ký xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc đối với các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm: Chất béo và dầu thực vật; sản phẩm bột ngũ cốc và mạch nha chế biến; các loại bánh có nhân.

          Từ năm 2022, theo quy định của Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC), việc đăng ký doanh nghiệp sản xuất xuất khẩu vào Trung Quốc được thực hiện trực tuyến trên website của Tổng cục Hải quan Trung Quốc (http://cifer.singlewindow.cn). Theo đó, doanh nghiệp xuất khẩu các sản phẩm thực phẩm: Chất béo và dầu thực vật; sản phẩm bột ngũ cốc và mạch nha chế biến; các loại bánh có nhân phải đăng ký mở tài khoản và có thể bắt đầu thực hiện đăng ký sản phẩm mong muốn xuất khẩu vào Trung Quốc sau khi tài khoản được lập tại website.

          Để có cơ sở công bố, xác nhận sự đáp ứng của doanh nghiệp xuất khẩu với quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc và Việt Nam (Phụ lục 1, công văn số 1179/BCT-KHCN), các doanh nghiệp xuất khẩu phải gửi văn bản đề nghị kèm theo Bản thuyết minh (Phụ lục 2, công văn số 1179/BCT-KHCN) về Vụ Khoa học và Công nghệ - Bộ Công Thương.

          Trong thời gian 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị, Bộ Công Thương sẽ rà soát thông tin, công bố với Tổng cục Hải quan Trung Quốc về sự đáp ứng của doanh nghiệp đối với quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc và Việt Nam. Trong trường hợp cần thiết, Bộ Công Thương tiến hành kiểm tra việc chấp hành quy định an toàn thực phẩm, lấy mẫu kiểm nghiệm sản phẩm trong quá trình sản xuất thực phẩm xuất khẩu. Doanh nghiệp trực tiếp theo dõi quá trình đăng ký và nhận phản hồi của Bộ Công Thương và Tổng cục Hải quan Trung Quốc trên website (http://cifer.singlewindow.cn).

Thông tin chi tiết, đề nghị liên hệ Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Vụ Khoa học và Công nghệ - Bộ Công Thương, điện thoại: 02422.202.412, email: thangngm@moit.gov.vn) để được hướng dẫn./.

Nội dung công văn số 1179/BCT-KHCN ngày 09 tháng 3 năm 2022 của Bộ Công Thương và các Phụ lục 

Thủy - P.QLTM
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang