Tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”
Lượt xem: 513

           Hưởng ứng “Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam” ngày 15-3, Chủ đề năm nay “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới” và có hành động thiết thực, ý nghĩa cho người tiêu dùng Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp, tạo sức lan tỏa trên phạm vi cả nước theo chỉ đạo của Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận. 

Đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh hưởng ứng tổ chức triển khai một số nội dung.

Một là về công tác tuyên truyền, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh treo băng rôn, khẩu hiệu hưởng ứng “Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam” tại các cửa hàng, đại lý, trụ sở doanh nghiệp. Các doanh nghiệp quản lý, kinh doanh chợ trên địa bàn tỉnh treo băng rôn, khẩu hiệu hưởng ứng “Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam” tại chợ.

Hai là về tổ chức các hoạt động hưởng ứng, các doanh nghiệp nghiên cứu tổ chức các chương trình tri ân người tiêu dùng (giảm giá, bảo hành sản phẩm, tư vấn sử dụng sản phẩm tiêu dùng an toàn tiết kiệm,..), chương trình khuyến mại hàng Việt như: “Ngày hàng Việt”, “Tuần hàng Việt”, giới thiệu sản phẩm Việt nhằm gây ấn tượng đối với người tiêu dùng, nhất là tại trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi của đơn vị. Tùy điều kiện thực tế tại địa phương, các hoạt động tổ chức hưởng ứng có thể thực hiện trực tiếp hoặc trực tuyến để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ba là, về thời gian tổ chức triển khai, thời gian treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền tại chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, các cửa hàng, đại lý và tại trụ sở của các doanh nghiệp, từ ngày 10/3/2022 đến ngày 25/3/2022. Thời gian tổ chức các chương trình hoạt động hưởng ứng: trong tháng 3/2022.

Bốn là, về nội dung tuyên truyền “Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2022, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh lựa chọn nội dung tuyên truyền cho phù hợp tại đơn vị, như:


1.- Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới.

2.- Tiêu dùng an toàn trên nền tảng trực tuyến.

3.- Tiêu dùng an toàn để bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội.

4.- Thông tin cá nhân là tài sản quan trọng của người tiêu dùng.

5.- Xây dựng môi trường kinh doanh trực tuyến minh bạch, công bằng và
an toàn cho người tiêu dùng.

6.- Tiêu dùng thời kỳ số: đúng lúc và đúng chổ.

7.- Tiêu dùng qua mạng – mua hàng chính hãng.

8.- Không sản xuất và tiêu dùng sản phẩm có hại cho sức khỏe và môi trường.

9.- Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội.

10.- Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững.

11- Kiểm tra kỹ hàng hóa trước khi nhận; lựa chọn tiêu dùng hàng hóa, dịch
vụ có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

12.- Người tiêu dùng có quyền được an toàn, khiếu nại và bồi thường.

13.- 1800-6838 – Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng trên toàn quốc.

Quản lý thương mại - ĐXL
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập