Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Thuận trao tặng “Tủ sách phát triển văn hóa đọc” cho các trường vùng cao

         Triển khai thực hiện Kế hoạch số 599/KH-UBND ngày 01 tháng 3 năm 2023 của UBND tỉnh về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 trên địa bàn tỉnh. Vào sáng ngày 14/4 Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh và UBND huyện Tánh Linh tổ chức Ngày hội văn hóa đọc năm 2023 và lễ trao tặng tủ sách tại trường tiểu học Măng Tố - Tánh Linh.

Tham dự và phát biểu tại Ngày hội văn hóa đọc năm 2023 và lễ trao tặng tủ sách, ông Dương Tự - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông: Thông qua việc tổ chức Ngày hội văn hóa đọc năm 2023 và trao tặng tủ sách, Sở Thông tin và Truyền thông cùng với Thư viện tỉnh mong muốn đưa sách về cơ sở, về các vùng khó khăn, góp phần trao tặng nguồn tri thức, tạo ra những giá trị lâu dài phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng. Đồng thời, qua đây mong muốn các thầy, cô giáo tăng cường tuyên truyền về ý nghĩa của việc đọc sách cho các em học sinh, tăng cường các hoạt động thư viện, góp phần nuôi dưỡng tinh thần hiếu học, hình thành văn hóa đọc, khơi dậy niềm đam mê và năng lực tự học cho các em học sinh.

 

Ông Dương Tự - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trao biểu trưng tặng tủ sách

Sở Thông tin và Truyền thông Bình Thuận cũng đã trao tặng 2 tủ sách với hơn 1.000 đầu sách gồm các ấn phẩm về kinh tế, văn hóa, đời sống xã hội, khoa học… cho trường Tiểu học Măng Tố và trường Tiểu học - trung học cơ sở La Ngâu. Ngoài ra, Thư viện tỉnh Bình Thuận đã tặng 3 suất học bổng và một chiếc xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học và tổ chức xe thư viện lưu động “Ánh sáng tri thức”, phục vụ cho các em học sinh  trường Tiểu học Măng Tố tham gia đọc sách, tra cứu tài liệu.

Ông Trần Văn Bé – Giám đốc Thư viện tỉnh trao tặng học bổng cho các em

 

Hiện nay, tại các vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh vẫn còn thiếu các nguồn sách đến với các em học sinh. Do vậy, việc trao tặng tủ sách và phát động quyên góp sách cho trường học thuộc vùng khó khăn, hướng tới mục đích tăng cường nguồn sách cho thư viện nhà trường, giúp các em học sinh có cơ hội tiếp cận nhiều nguồn tri thức. Đồng thời, tạo thói quen đọc sách hàng ngày cho học sinh, nhất là học sinh thuộc vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Thuận./.


Thu Lan – phòng TTBCXB
Tin khác
1 2 3 4 5  ...