Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Các kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông di động sử dụng cho mục đích thông báo (nhắn tin, gọi điện) đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao, chăm sóc khách hàng, tiếp nhận nhận phản hồi.

(stttt.binhthuan.gov.vn) Thực hiện Quyết định 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06). Trong thời gian qua, các doanh nghiệp viễn thông di động đã triển khai các biện pháp kết nối, cung cấp dữ liệu, đối soát thông tin trong cơ sở dữ liệu thông tin thuê bao (CSDL TTTB) của doanh nghiệp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDL quốc gia về dân cư), từ đó rà soát, phát hiện còn có các trường hợp có thông tin thuê bao chưa trùng khớp với CSDL quốc gia về dân cư, có thể có thông tin thuê bao không đúng quy định.

Ảnh minh hoạ

Nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý, góp phần giải quyết triệt để tình trạng sử dụng SIM thuê bao di động có thông tin không đúng quy định, đảm bảo đến ngày 31/3/2023, tất cả các thuê bao đang hoạt động đều có thông tin thuê bao đúng quy định và trùng khớp với thông tin được đối soát với CSDL quốc gia về dân cư, Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành văn bản đề nghị người sử dụng dịch vụ viễn thông chỉ thực hiện theo các thông báo cập nhật, chuẩn hoá thông tin từ các kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông di động sử dụng cho mục đích nhắn tin, gọi điện thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao, chăm sóc khách hàng, tiếp nhận phản hồi (không thực hiện theo các thông báo ngoài danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp).

Sau đây là hướng dẫn cách kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao, các trang web/app cập nhật thông tin thuê bao và số điện thoại nhắn tin nhắc khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao của các nhà mạng.Bước 1: Kiểm tra thông tin thuê bao đối với thuê bao di động trả trước:

Soạn tin nhắn: TTTB gửi 1414

Bước 2:  Nếu thông tin thuê bao chưa đúng, người dân cần chuẩn hóa thông tin thuê bao theo các hướng dẫn áp dụng đối với từng nhà mạng như sau:

      Danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp:

    1. Viettel

- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VIETTEL

- Số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng:

  • 198
  • 18008098

    - Số điện thoại gọi điện thông báo tới khách hàng đề nghị chuẩn hoá thông tin thuê bao:

  • 0246 266 0198 
  • 0236 626 6198
  • 0286 266 0198

    - Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: My Viettel

    - Đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao:https://viettel.vn/s/chtt

  2. Vinaphone – VNPT

- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VinaPhone

- Số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng: 

  • 0888 001 091
  • 0911 001 091  

    - Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: My VNPT

    - Đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao: http://my.vnpt.com.vn 

    3. MobiFone

    - Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: MobiFone

    - Số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng: 

  • 18001090
  • 9090

- Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: My MobiFone

- Đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao:https://tttb.mobifone.vn

4. Vietnamobile

- Số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng: 0921 667 667

- Đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao: https://www.vietnamobile.com.vn/vietnamobileapps

5. Đông Dương - Itelecom

- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: iTel

- Số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng: 0877 087 087

- Số tổng đài gọi ra: 087 902 8888

- Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: myitel

6. ASIM

- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: myLocal.vn

- Số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng: 19001900 (nhánh 1)

- Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: myLocal.vn

7. WINTEL

- Số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng:  1800 556 883

- Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: Wintel

 


Ngọc Thiện (BCVT&CNTT)