Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị triển khai thực hiện các nội dung, dự án thành phần về thông tin và truyền thông trong các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025

Thực hiện nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ giao về hướng dẫn thực hiện các nội dung, dự án thành phần về thông tin và truyền thông trong các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025 và để chuẩn bị thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ thuộc các nội dung trong năm 2023, Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TTTT) tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn thực hiện các nội dung, dự án thành phần về thông tin và truyền thông trong các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025.

Lãnh đạo Vụ Kế hoạch Tài chính – Bộ TTTT trao đổi các chuyên đề

Ngày 01/12/2022 Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị với hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến. Tại Hà Nội và điểm cầu 63 tỉnh thành, tại Trung ương đại diện các các bộ, ngành, cơ quan Trung ương tại Bình Thuận đại diện Lãnh đạo các Sở, ban, ngành: Thông tin và Truyền thông, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính,  Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Dân tộc, Báo Bình Thuận, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh.

Tại Hội nghị Bộ Thông tin và Truyền thông đã trao đổi 05 chuyên đề: Hướng dẫn thực hiện tiêu chí Thông tin và Truyền thông trong Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới và xã nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025; Hướng dẫn thực hiện các nội dung thành phần về thông tin và truyền thông trong CTMTQG xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025; Hướng dẫn thực hiện dự án truyền thông và giảm nghèo về thông tin thuộc CTMTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025; Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Tiểu dự án 10.1 và 10.2 thuộc CTMTQG PTKTXH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025. Tình hình thực hiện nội dung về thông tin và truyền thông thời gian qua và công tác xây dựng kế hoạch, dự toán đề xuất năm 2023 trong các CTMTQG giai đoạn 2021-2025.

Điểm cầu tại Sở Thông tin và Truyền thông Bình Thuận

Thông qua các chuyên đề triển khai tại hội nghị nhằm đảm bảo thống nhất quản lý và thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ về thông tin và truyền thông trong các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025 để chuẩn bị thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ thuộc các nội dung trong năm 2023 đúng quy định.

Các nội dung về thông tin và truyền thông được thực hiện theo nguyên tắc đảm bảo không trùng lặp với các nội dung thực hiện ở các chương trình, đề án sử dụng ngân sách Nhà nước khác. Phân định rõ nội dung đầu tư và trách nhiệm quản lý của các đơn vị liên quan. Phân định rõ trong tổ chức thực hiện của các cơ quan Trung ương và các địa phương.

Đồng thời, các nội dung thông tin và truyền thông các Chương trình mục tiêu quốc gia phải phù hợp với khả năng tiếp cận của người dân ở nông thôn, phù hợp với đặc thù khu vực, đảm bảo hiệu quả đầu tư, tránh lãng phí…



Khánh Vĩnh
Tin khác
1 2 3 4 5  ...