UBND TP. Phan Thiết trả lời ý kiến cử tri việc ứ đọng nước sau lưng trường THCS Nguyễn Du gây mất vệ sinh môi trường

UBND TP. Phan Thiết trả lời ý kiến cử tri việc ứ đọng nước sau lưng

trường THCS Nguyễn Du gây mất vệ sinh môi trường

 

Cử tri phường Phú Tài cho biết: Diện tích đất trống phía sau Trường THCS Nguyễn Du được quy hoạch làm khu tái định cư cho người dân Phú Tài. Tuy nhiên, đã nhiều năm khu đất này bỏ hoang, việc xây dựng nhà ở những khu vực lân cận làm nước không thoát được, ứ đọng làm thành vùng trũng nước đọng quanh năm ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường. Đề nghị UBND thành phố Phan Thiết xem xét, giải quyết vấn đề này.

UBND TP. Phan Thiết vừa có trả lời nội dung này. Qua đối chiếu vị trí đất mà cử tri phường Phú Tài kiến nghị sau lưng trường THCS Nguyễn Du và Bản đồ điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 của thành phố Phan Thiết được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 3129 ngày 05/12/2019 thì vị trí đất trống phía sau Trường Nguyễn Du thuộc quy hoạch đất giáo dục, đất ở tại đô thị và một phần đất giao thông; trong đó, phần đất thuộc quy hoạch đất giáo dục: Trước đây, vị trí này được UBND tỉnh thu hồi đất tổng thể giao cho Ban Quản lý Dự án thành phố (nay là Ban Quản lý Dự án đầu tư Xây dựng thành phố) để triển khai xây dựng dự án Trường THCS Nguyễn Du tại phường Phú Tài.

Đối với phần đất thuộc đất ở đô thị và một phần đất giao thông: Hiện vị trí này vẫn nằm trong ranh dự án trường Nguyễn Du thuộc các Quyết định số: 4066 năm 2004, 2249 năm 2006, 1455 năm 2012 của UBND tỉnh đã giao cho Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng thành phố để thực hiện Dự án trường THCS Nguyễn Du. Tuy nhiên, đến nay, UBND tỉnh vẫn chưa điều chỉnh giảm diện tích đất thu hồi tổng thể để thực hiện Dự án Trường Nguyễn Du. Do đó, UBND thành phố đã chỉ đạo Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng thành phố thực hiện các thủ tục có liên quan để hoàn tất hồ sơ báo cáo UBND tỉnh điều chỉnh Quyết định thu hồi đất tổng thể trước đây của dự án Trường THCS Nguyễn Du để mở rộng trường này. Thời gian tới, sau khi UBND tỉnh điều chỉnh giảm diện tích đất thu hồi tổng thể của dự án Trường Nguyễn Du, UBND thành phố sẽ phối hợp với các Sở, ngành liên quan để triển khai thực hiện các công trình khác tại khu vực này theo đúng quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Mặt khác, về tình trạng ngập nước, vào tháng 1/2018, UBND thành phố Phan Thiết đã phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng Công trình: Hệ thống thoát nước phía sau Trường THCS Nguyễn Du. Hiện nay, công trình đã được Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng thành phố xây dựng hoàn tất và đi vào hoạt động sẽ phần nào cải thiện tình trạng thoát nước tại khu vực này.

                                              

Thanh Minh

 

 

 

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập