Một mô hình doanh nghiệp trẻ: Đồng hành đổi mới sáng tạo phát triển kinh tế số trên quê hương Bình Thuận
Lượt xem: 650

Với tinh thần khởi nghiệp dám nghĩ dám làm của thế hệ trẻ, anh Thành Nghĩa tại Bình Thuận vừa cho ra thị trường ứng dụng mang tên s24(*) (ý nghĩa của “s” tượng trưng cho bản đồ lãnh thổ Việt Nam, còn “24” là thời gian hoạt động suốt 24 giờ trong ngày).

Đây là ứng dụng giúp việc kinh doanh mua bán tại tỉnh, thành địa phương được thuận lợi hơn trên nền tảng số.

Biểu đồ tóm tắt hoạt động s24.

Ý tưởng: Xuất phát từ thực trạng về việc tìm kiếm sản phẩm dịch vụ tại địa phương còn gặp nhiều khó khăn, khách hàng phải bỏ rất nhiều thời gian để tìm kiếm cái mình cần, hoặc phải đặt hàng từ những nơi khác đưa về. Nên việc đưa ra một cổng thông tin chung tại địa phương là vô cùng cần thiết, để mọi người, mọi đơn vị đều có thể quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Việc tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn, tạo điều kiện cho người địa phương ưu tiên sử dụng hàng hóa dịch vụ của địa phương. Đây là yếu tố góp phần thúc đẩy nền kinh tế và tạo nhiều công ăn việc làm ngay trên địa phương mình đang sinh sống và làm việc.

Mục đích: s24 nhằm góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế của địa phương, hỗ trợ đẩy mạnh việc giao thương hàng hóa tiêu dùng rộng rãi, tạo nhiều công ăn việc làm để thu hút người có năng lực chuyên môn về lại địa phương hợp tác, làm việc. Giá trị lợi nhuận tích lũy từ s24 được trích 60% đưa vào quỹ hỗ trợ nhân đạo, gồm: 20% hỗ trợ người già yếu có hoàn cảnh khó khăn cơ nhỡ; 20% hỗ trợ cho trẻ em còn khó khăn không thể đến trường, nguy cơ bỏ học; 20% dành để hỗ trợ tạo nguồn vốn cùng đồng hành với thế hệ trẻ khởi nghiệp trên quê hương.

Các tính năng nổi trội của s24

- Đối với doanh nghiệp kinh doanh: Khi đăng ký doanh nghiệp có ngay gian hàng trực tuyến (website riêng) với đầy đủ các tính năng về giới thiệu thông tin doanh nghiệp, quản lý, quảng bá sản phẩm dịch vụ nhanh chóng đến khách hàng thông qua app ứng dụng s24 hoặc website: s24.com.vn; Tích hợp tính năng chỉ đường và tính năng đặt hàng: Thông qua s24, khách hàng có thể lựa chọn đến trực tiếp tại nơi bán hoặc đặt hàng trên s24 để nhân viên giao hàng đến tận nhà; Tuyển dụng: Doanh nghiệp có thể chủ động đăng tin tuyển dụng để tiếp cận được nguồn nhân lực dồi dào tại địa phương mà không phải tốn kém chi phí.

- Đối với cá nhân: Không phải tốn nhiều thời gian để chạy tìm kiếm cái mình cần, mà thông qua s24 có thể biết được nơi bán hoặc đặt hàng để có nhân viên giao đến tận nhà. Tích hợp tính năng cá nhân bán hàng: Cá nhân có nhu cầu mua hoặc bán có thể vào mục Cá Nhân để đăng tin và mua bán sản phẩm (do cá nhân cung cấp). Việc làm: Cá nhân có nhu cầu tìm kiếm việc làm có thể tự tạo cho mình CV (tức lý lịch khả năng bản thân) để đăng tin ứng tuyển các vị trí mong muốn, giúp các doanh nghiệp tại địa phương dễ dàng biết và liên hệ. Hoặc chủ động gửi CV đến doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng trên s24.

Doanh nghiệp và cá nhân có thể tự chủ động tạo cho mình tài khoản để sử dụng theo link hướng dẫn đính kèm : https://s24.com.vn/ho-tro; hoặc điền vào Mẫu hỗ trợ đăng ký tài khoản bán hàng: https://by.com.vn/IcCsv

Đây là một doanh nghiệp trẻ phát triển kinh tế số rất mới mẻ bắt đầu hoạt động gần 2 năm nay trên quê hương Bình Thuận, cần được ủng hộ hợp tác và lan tỏa. Cổng Thông tin chung rất mong cùng đồng hành vì sự phát triển của quê hương đất nước.

(*) Thông tin website thương mại điện tử được cấp địa chỉ tên miền: s24.com.vn, tên miền phụ: doanhnghiepbinhthuan.com; loại hình cung cấp dịch vụ: Sàn giao dịch TMĐT, đã đăng ký tại Bộ Công Thương thuộc hệ thống hoạt động thương mại điện tử quản lý. Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, mã số doanh nghiệp: 3401120363; Đăng ký lần đầu: ngày 12 tháng 01 năm 2016; Đăng ký thay đổi lần thứ 1: ngày 17 tháng 2 năm 2020.

Nguồn: baobinhthuan.com.vn

 

Chuyên mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang