Bộ Xây dựng tập huấn công tác văn thư, lưu trữ và bảo vệ bí mật nhà nước năm 2022
Lượt xem: 783

Trong 2 ngày 13-14/12/2022, Văn phòng Bộ Xây dựng phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Xây dựng) tổ chức hội nghị tập huấn “Công tác văn thư, lưu trữ và bảo vệ bí mật nhà nước năm 2022” cho cán bộ, công chức, viên chức các đơn vị hành chính, sự nghiệp trực thuộc Bộ Xây dựng. Đây là một trong các hoạt động nhằm thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Xây dựng tại Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước năm 2022 của Bộ Xây dựng.

Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng Đậu Minh Thanh phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng Đậu Minh Thanh nhấn mạnh tầm quan trọng đặc biệt của nghiệp vụ hành chính văn phòng, văn thư, lưu trữ và bảo vệ bí mật nhà nước, đồng thời đánh giá đây là một trong những điều kiện tiên quyết đảm bảo cho các cán bộ, công chức, viên chức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Hội nghị sẽ cung cấp cho các cán bộ, học viên kiến thức tổng thể, có hệ thống về nghiệp vụ hành chính văn phòng, văn thư, lưu trữ và bảo vệ bí mật nhà nước; giúp học viên nhận biết nhanh chóng các tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện nghiệp vụ văn thư, lưu trữ, bảo vệ bí mật nhà nước tại các cơ quan công quyền hiện nay, trong đó có Bộ Xây dựng, từ đó triển khai các giải pháp cần thiết để khắc phục.

Để hội nghị tập huấn đạt hiệu quả tốt nhất, Chánh Văn phòng Đậu Minh Thanh đề nghị toàn thể học viên thực hiện tốt nội quy, quy chế của khóa tập huấn, nêu cao trách nhiệm, phát huy tinh thần chủ động sáng tạo trong học tập, liên hệ chặt chẽ với thực tiễn, tăng cường trao đổi giữa học viên và giảng viên.

PGS.TS. Vũ Thị Phụng thuyết giảng tại hội nghị

Trong ngày 13/12, PGS.TS. Vũ Thị Phụng - chuyên gia cao cấp, nguyên Trưởng khoa Lưu trữ và quản trị văn phòng, trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội trình bày chuyên đề tổng quan về văn thư, lưu trữ điện tử, trong đó đề cập đến bối cảnh và sự cần thiết xây dựng văn thư, lưu trữ điện tử ở Việt Nam; quy định pháp lý về văn thư, lưu trữ; một số nghiệp vụ văn thư, lưu trữ điện tử. Tiếp đó, ngày 14/12, TS. Cam Anh Tuấn - Trưởng khoa Lưu trữ và quản trị văn phòng, trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ truyền đạt tới học viên những nội dung về bảo vệ bí mật nhà nước trong công tác văn thư, lưu trữ; xây dựng, sửa đổi quy chế công tác văn thư, lưu trữ và trao đổi.

Toàn cảnh hội nghị

Trong khuôn khổ hội nghị, các giảng viên dành thời gian trao đổi và giải đáp các câu hỏi của học viên liên quan đến các nội dung tập huấn, nhằm nâng cao khả năng xử lý, giải quyết các tình huống trong quá trình làm việc của học viên, đặc biệt là các vấn đề thực tế của Bộ Xây dựng.

Nguồn: moc.gov.vn

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Chuyên mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang